Việt Nam ký Nghị định thư gia nhập Trung tâm tư vấn luật của WTO

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/5/2009 | 12:00:00 AM

Đại sứ Vũ Dũng, Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Geneve, Thụy Sĩ, đã cùng ngài Frieder Roessler, Giám đốc điều hành Trung tâm tư vấn về luật của WTO (ACWL) ký Nghị định thư về việc Việt Nam gia nhập ACWL.

Theo văn kiện này, Việt Nam sẽ trở thành thành viên của ACWL ngay khi Nghị định thư có hiệu lực và có quyền sử dụng các dịch vụ của ACWL phù hợp với Điều 6.1 của Hiệp định thành lập ACWL và những quy chế đã được Đại hội đồng ACWL thông qua.

Phát biểu sau lễ ký, ông Frieder Roessler cho rằng việc Việt Nam trở thành thành viên của ACWL có ý nghĩa quan trọng đối với trung tâm, thể hiện sự tin tưởng và đánh giá cao của các nước thành viên WTO đối với các dịch vụ do trung tâm cung cấp. Đại sứ Vũ Dũng khẳng định những dịch vụ mà trung tâm cung cấp không chỉ hỗ trợ Việt Nam hoàn thiện hệ thống pháp luật nhằm thực hiện các cam kết của mình trong WTO, mà còn giúp Việt Nam tự bảo vệ lợi ích trong quá trình giải quyết các tranh chấp tại WTO.

Tuy nhiên, Đại sứ cũng nhấn mạnh rằng Việt Nam mong muốn giải quyết các xung đột lợi ích kinh tế bằng những biện pháp hiệu quả khác, mà không nhất thiết phải sử dụng đến cơ chế giải quyết tranh chấp của WTO.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng trong các buổi tiếp Tổng thống Cộng hòa Trung Phi François Bozizé Yangouvonda đều khẳng định Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Cộng hòa Trung Phi trong xoá đói giảm nghèo, an sinh xã hội

YBĐT - Là xã vùng ngoài của huyện Văn Chấn (Yên Bái), đất đai Đồng Khê tương đối rộng. Với tổng diện tích tự nhiên 2.286 ha, trong đó có nhiều diện tích đất rừng, đất trồng cây công nghiệp và một mỏ đá vôi trữ lượng lớn, đây là tiềm năng quan trọng để xã có điều kiện khai thác, phát triển kinh tế.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng gắn Huân chương Quân công hạng nhì lên lá cờ truyền thống của Binh đoàn 12.

Biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh, biết ơn đồng bào, đồng chí đã anh dũng hy sinh trên tuyến đường Hồ Chí Minh cũng như sự nghiệp giải phóng đất nước - Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp các đoàn đại biểu cấp cao Lào và Campuchia.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Yên (Yên Bái) về thăm nơi bộ đội ta vượt sông tham gia chiến dichh Sông Thao.

YBĐT - Cách đây 60 năm, mùa hè 1949, cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược của dân tộc ta có sự thay đổi cơ bản về cục diện chiến lược. Chúng ta đã chuyển từ trạng thái giằng co giữa ta và địch sang thế chủ động tấn công tiêu diệt giặc. Quân và dân ta trên mọi mặt trận đã có nhiều chiến công oanh liệt gắn liền với nhiều địa danh lịch sử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục