Đề nghị Trung Quốc không cản trở ngư dân Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/6/2009 | 12:00:00 AM

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã giao thiệp với Đại sứ quán Trung Quốc, đề nghị phía Trung Quốc không có các hoạt động cản trở hoạt động bình thường của ngư dân Việt Nam.

Thuyền đánh bắt hải sản đang neo đậu ở bến.
Thuyền đánh bắt hải sản đang neo đậu ở bến.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc này, ngày 7/6, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng cho biết: "Ngày 4/6 vừa qua, Thứ trưởng Ngoại giao Hồ Xuân Sơn đã giao thiệp với Đại sứ Trung Quốc Tôn Quốc Tường, lưu ý việc phía Trung Quốc gần đây thực hiện lệnh cấm đánh cá tại một số vùng biển, trong đó có những khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông và tăng cường tàu tuần tra, bắt, phạt tàu cá tại những vùng biển này.

Thứ trưởng cho rằng điều đó đã và đang ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của ngư dân Việt Nam tại ngư trường truyền thống của Việt Nam, gây bức xúc trong dư luận, không có lợi cho quan hệ hai nước, đề nghị phía Trung Quốc không có các hoạt động cản trở công việc làm ăn bình thường của ngư dân Việt Nam trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam".

Ông Lê Dũng cho biết Đại sứ Trung Quốc đã hứa sẽ báo cáo về nước đề nghị nêu trên của phía Việt Nam.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Người cao tuổi luôn sống vui, sống khoẻ, sống có ích.

Các đại biểu Quốc hội cho rằng, nên hạ độ tuổi hưởng trợ cấp của người cao tuổi từ 85 tuổi như hiện nay xuống 80 tuổi với nam và 75 tuổi với nữ.

Ngành cần làm tốt công tác tham mưu cho Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam và tỉnh để xây dựng hệ thống giao thông.

YBĐT - Ngày 3/6, đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với ngành Giao thông vận tải về tình hình thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Các đại biểu thảo luận tổ trong ngày 3.6

Ngày 3.6, các đại biểu Quốc hội (QH) thảo luận tổ về Đề án Đổi mới cơ chế tài chính giáo dục giai đoạn 2009-2014.

Công ty cổ phần Thiết bị điện sản xuất máy biến áp cung ứng cho ngành điện trong nước và xuất khẩu.

Chính phủ dành thời gian tập trung thảo luận tình hình kinh tế tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2009, do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc trình bày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục