Tuần làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XII: Thông qua việc miễn, giảm thuế thu nhập cá nhân

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/6/2009 | 12:00:00 AM

Nội dung quan trọng nhất trong tuần làm việc cuối cùng của Quốc hội đợt này là thông qua nghị quyết về điều chỉnh một số chỉ tiêu kinh tế, ngân sách, bổ sung vốn trái phiếu Chính phủ năm 2009, miễn, giảm, giãn thuế theo quy định của Luật thuế thu nhập cá nhân diễn ra chiều 19-6 (phát thanh và truyền hình trực tiếp).

Trước đó, cũng trong ngày 19-6, Quốc hội thông qua nghị quyết về đề án đổi mới cơ chế tài chính trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2009-2014.

Ngoài ra, trong tuần này, lịch làm việc dự kiến của Quốc hội tập trung vào việc thông qua các dự thảo luật, bao gồm: Luật quản lý nợ công; Luật quy hoạch đô thị; Luật lý lịch tư pháp; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật điện ảnh; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật di sản văn hóa; Luật cơ quan đại diện nước Cộng hòa XHCN VN ở nước ngoài; Luật sửa đổi, bổ sung điều 126 của Luật nhà ở và điều 121 của Luật đất đai; Luật bồi thường nhà nước; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sở hữu trí tuệ; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự.

Ngày 17-6, Quốc hội biểu quyết thông qua nghị quyết về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2010. Các dự án luật được Quốc hội cho ý kiến trong tuần làm việc này có: dự án Luật cơ yếu, dự án Luật dân quân tự vệ, dự án Luật viễn thông. Hôm nay (15-6) Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật khám bệnh, chữa bệnh. Buổi chiều Quốc hội thảo luận ở tổ về dự án Luật tần số vô tuyến điện.

(Theo TTO)

Các tin khác

Sáng 14.6, tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - Chủ tịch Hội đồng thi đua - khen thưởng T.Ư đã đến dự và phát động thi đua “Cả nước hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội”.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân:  Còn thi ĐH thì còn lò luyện.

Ngày 12-6, ngoài Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng tiếp tục phần trả lời chất vấn của mình còn dang dở từ chiều 11-6, 3 Bộ trưởng các bộ: GD-ĐT, TN-MT, KH-ĐT đã đăng đàn trả lời các ĐBQH. Ngày chất vấn hôm qua “nóng” với vấn đề sử dụng đất đai, quản lý sân golf, gói kích cầu kinh tế và áp lực thi cử, học hành.

Ngành chế biến phải chiếm tỷ trọng lớn trong tăng trưởng và GDP của kinh tế nông-lâm nghiệp (Ảnh: Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Xuân Lộc kiểm tra tình hình thu mua nguyên liệu giấy tháng 3/2009)

YBĐT - Đồng chí Hoàng Xuân Lộc-Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy khi làm việc với ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) về kế hoạch phát triển sản xuất nông-lâm nghiệp đến năm 2010 và định hướng phát triển giai đoạn 2011-2015 trong sáng 12.6.

Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng.

Sáng nay 12/6, Quốc hội bước vào ngày chất vấn thứ hai. Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã đăng đàn, trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục