6 tháng đầu năm 2009:

Báo chí tỉnh Yên Bái đã thể hiện trách nhiệm trong tình hình kinh tế suy thoái

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/7/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đó là đánh giá của đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tại Hội nghị triển khai công tác báo chí 6 tháng cuối năm 2009 tổ chức ngày 2/7.

6 tháng đầu năm 2009, các cơ quan báo chí trên địa bàn toàn tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị – kinh tế – xã hội, các ngày lễ lớn, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; việc triển khai các chính sách nhằm kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội.

 

Các cơ quan báo Yên Bái đã duy trì xuất bản đều kỳ với nhiều đổi mới trong trình bày và thông tin đa dạng cùng với một số bản tin đã hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ, đảm bảo tuyên truyền đúng định hướng, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu kinh tế – xã hội của tỉnh. Công tác quản lý báo chí được thực hiện nghiêm túc với nhiều văn bản quy phạm pháp luật được triển khai.

 

Tại hội nghị này, lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí đã được thông tin sâu sắc hơn về 8 vấn đề trọng tâm mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Yên Bái thực hiện trong 6 tháng qua để đạt được những kết quả với nhiều triển vọng và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới nhằm thực hiện đạt tăng trưởng GDP 14,5% trong 6 tháng cuối năm. Lãnh đạo các ngành cũng đã trả lời, giải đáp những vấn đề nảy sinh từ thực tế mà các cơ quan báo chí đã nêu lên.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà đã đánh giá cao trách nhiệm và sự chia sẻ khó khăn của các cơ quan báo chí với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Yên Bái.

 

Cùng với chỉ ra một số tồn tại trong công tác báo chí và quản lý báo chí, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà yêu cầu: Sở Thông tin và Truyền thông cần tập trung hoàn thiện cổng thông tin điện tử; có văn bản dưới luật cho các ngành, đoàn thể, người đứng đầu các cơ quan, chủ tịch UBND huyện thị thành phố hướng dẫn thực hiện luật báo chí; Đổi mới phương thức giao ban báo chí; Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra các hoạt động báo chí, xuất bản và internet...

 

Đồng chí cho rằng các cơ quan báo chí cần: Coi trọng đào tạo chất lượng đội ngũ phóng viên; những người làm báo cần tăng cường đi thực tế cơ sở để phản ánh trung thực khách quan nhất; các cơ quan báo chí cần cố gắng hơn nữa, sáng tạo đổi mới phương thức tuyên truyền; Đài PT-TH cần rà soát hiện trạng phủ sóng của Đài. Các cơ quan báo chí cần bám sát các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước để tuyên truyền; mạnh dạn phê phán những trì trệ đề ra phương hướng giải quyết; tiếp tục tuyên truyền cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Đồng chí yêu cầu các sở ban ngành cần phối hợp với cơ quan báo chí trong việc cung cấp thông tin, giúp báo chí nắm rõ bản chất của sự việc, sự kiện để thông tin chính xác tạo điều kiện cho báo chí sâu sát cơ sở và phát hiện các điển hình, nhân tố mới để tuyên truyền rộng rãi...

 

Cũng trong dịp này 6 cá nhân của các đơn vị báo chí trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ khuyến khích vì đã có những bài viết tốt trong 6 tháng đầu năm

 

T.B

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Thương Lượng kiểm tra công trình cầu Trái Hút (Văn Yên).

YBĐT - Ngày 2/7, đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã kiểm tra tiến độ thi công công trình kè sông Hồng (thành phố Yên Bái), kè Móc Tôm (Trấn Yên), kè Mậu Đông và cầu Trái Hút (Văn Yên).

YBĐT - Ngày 30 tháng 6 năm 2009, Đảng uỷ Khối cơ quan Dân chính Đảng tỉnh Yên Bái đã triển khai học tập chuyên đề tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về "Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân" tới đội ngũ báo cáo viên của Đảng bộ.

Sáng nay, 29-6, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá X) đã khai mạc trọng thể tại Hà Nội.

Tờ châu bản minh chứng chủ quyền
Việt Nam đối với quần đào Hoàng Sa.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức buổi lễ trang trọng bàn giao tờ châu bản có nội dung liên quan chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa của Nhà nghiên cứu Huế Phan Thuận An cho Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục