Khẩn trương xác định tàu lạ đâm tàu cá Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/7/2009 | 12:00:00 AM

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết các cơ quan chức năng đã và đang khẩn trương xác minh làm rõ vụ tàu cá Việt Nam bị đâm chìm làm 9 ngư dân bị thương, đặc biệt là xác định danh tính chiếc tàu lạ.

Ngày 22/7, trả lời câu hỏi của phóng viên về các biện pháp Việt Nam đã tiến hành, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng nói: "Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã và đang khẩn trương xác minh làm rõ vụ việc, đặc biệt là xác định danh tính tàu lạ."
 
Ngày 15/7, trong khi đang hoạt động trong khu vực biển của Việt Nam tại tọa độ 13 độ 45 phút vĩ Bắc – 110 độ 32 phút kinh Đông, tàu cá QNg2203 đã bị một tàu lạ đâm chìm.
 
Theo ông Lê Dũng, ngày 16/7, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gửi công hàm thông báo cho một số nước trong khu vực về sự việc này và đề nghị các nước hợp tác với Việt Nam điều tra xác minh nhằm bảo đảm an toàn hoạt động đánh bắt cá của ngư dân và an toàn hàng hải.
 
Người phát ngôn khẳng định Chính phủ Việt Nam hết sức quan tâm đến việc bảo đảm an toàn cho ngư dân Việt Nam đánh cá trên biển.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Có những vi phạm trong quá trình đầu tư xây dựng cơ bản.

YBĐT - Ngày 22/7, Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2009. Đồng chí Hoàng Thương Lượng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng của tỉnh chủ trì hội nghị.

YBĐT - Đảng bộ Quân sự tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 31, khóa XVIII đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự – quốc phòng (QS – QP) 6 tháng đầu năm 2009. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh chủ trì Hội nghị.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Ngài Chai Chidchod, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hạ viện Vương Quốc Thái Lan.

Việt Nam mong muốn hợp tác chặt chẽ với Thái Lan trong sản xuất và chế biến xuất khẩu gạo, tăng cường hợp tác với các nước thuộc lưu vực sông Mekong trong việc khai thác và bảo vệ nguồn nước sông Mekong.

Thượng tá Đặng Trần Chiêu - Phó giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 1323.

YBĐT - Sau khi có Kế hoạch của Tỉnh uỷ Yên Bái và của Bộ Công an về việc thực hiện Chỉ thị số 06 của Bộ Chính trị về tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng uỷ Công an tỉnh đã khẩn trương xây dựng kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo đúng vào dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục