Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, gia đình liệt sĩ tại Trà Vinh

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/7/2009 | 12:00:00 AM

Nhân dịp về thăm và làm việc tại tỉnh Trà Vinh, ngày 27-7, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã thăm và tặng quà bảy gia đình là Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ và các cán bộ lão thành trong tỉnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết
thăm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng
Dương Thị Cúc.
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Cúc.

Thăm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Cúc, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ân cần thăm hỏi và bày tỏ lòng biết ơn đối với những hy sinh, đóng góp của mẹ và gia đình đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Thăm gia đình ông Ma Ha Sơn Thông, nguyên Phó Chủ nhiệm Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, một trí thức yêu nước người Khmer ở Trà Vinh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mong muốn các thế hệ con cháu tiếp nối những truyền thống cách mạng tốt đẹp của gia đình, của những thế hệ đi trước.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng đến thăm ông Lâm Phú, nguyên Ủy viên T.Ư Ðảng, Ðặc trách công tác Khmer Nam Bộ, Chủ tịch nước biểu dương thành tích đóng góp của gia đình trong việc xây dựng mối đoàn kết giữa các dân tộc, góp phần cùng Ðảng, Nhà nước chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào Khmer Nam Bộ. Chủ tịch cũng đến thăm hỏi và tặng quà các ông Nguyễn Trường Thọ, nguyên Tỉnh đội trưởng Tỉnh đội Trà Vinh; Nguyễn Hồng Sương, thương binh hạng 1/4, và gia đình đồng chí Bùi Quang Huy, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã thăm và tìm hiểu tình hình sản xuất, kinh doanh tại Công ty Hóa chất và ngành in Mỹ Lan, Công ty cổ phần Thủy sản Cửu Long và Công ty cổ phần Dược phẩm Trà Vinh. Chủ tịch nước biểu dương những cố gắng của các doanh nghiệp đã vượt khó khăn, đặc biệt là trong bối cảnh suy thoái kinh tế nhưng vẫn giữ vững được tăng trưởng, góp phần phát triển kinh tế. Tại Công ty Hóa chất và ngành in Mỹ Lan, một doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, chuyên sản xuất hóa chất và bảng kẽm phục vụ cho ngành in trong nước và xuất khẩu, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết biểu dương doanh nghiệp đã đưa công nghệ in tiên tiến phục vụ cho ngành in trong nước.

Thăm và nghe báo cáo tình hình hoạt động của Công ty cổ phần Thủy sản Cửu Long, đơn vị chủ lực trong ngành chế biến thủy sản tỉnh Trà Vinh và Công ty cổ phần Dược phẩm Trà Vinh, Chủ tịch nước chia sẻ những khó khăn của các doanh nghiệp và chỉ đạo các công ty cần nâng cao năng lực hoạt động, đổi mới sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Riêng trên lĩnh vực thủy sản, Chủ tịch nước đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần có chính sách bảo hiểm cho nông dân nuôi trồng thủy sản, đồng thời tuyên truyền vận động cho nông dân thực hiện tốt việc vệ sinh an toàn thực phẩm trong chăn nuôi, tìm thị trường xuất khẩu.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Các tập thể được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

YBĐT - Ngày 27/7/2009, Ban chỉ đạo 138 tỉnh Yên Bái đã tiến hành sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2009. Tới dự có các ngành thành viên Ban chỉ đạo. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 138 tỉnh, chủ trì hội nghị.

YBĐT - Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2009), Đoàn đại biểu của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đến đặt vòng hoa kính viếng hương hồn các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh...

YBĐT - Trong các ngày từ 23-25/7/2009, Đoàn giám sát của Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội khoá XII, đã làm việc tại tỉnh Yên Bái. Đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, làm trưởng đoàn. Cùng đi với đoàn còn có đại diện Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Cục Quản lý lao động ngoài nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục