Việt Nam lần đầu tiên cử Đại sứ tại Botswana

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/8/2009 | 12:00:00 AM

Tổng thống Botswana Seretse Ian Khama đã tiếp riêng tân Đại sứ Việt Nam tại Botswana Nguyễn Mạnh Hùng sau lễ trình thư ủy nhiệm ngày 30/7 tại thủ đô Gaborone.

Tại buổi tiếp, Tổng thống Khama đã chúc mừng và hoan nghênh Đại sứ Nguyễn Mạnh Hùng sang nhận nhiệm vụ ở Botswana, coi đây là cơ sở để thúc đẩy quan hệ giữa hai nước. Tổng thống cũng bày tỏ tình cảm nồng nhiệt đối với đất nước và nhân dân Việt Nam cũng như mong muốn phát triển quan hệ hợp tác nhiều hơn nữa với Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Mạnh Hùng đã bày tỏ vinh dự được trở thành Đại sứ đầu tiên của Việt Nam tại nước Cộng hòa Botswana, đồng thời mong muốn góp phần thúc đẩy quan hệ nhiều mặt, nhất là về kinh tế-thương mại giữa Việt Nam và Botswana.

Nước Cộng hòa Botswana nằm ở Nam châu Phi, rộng 582.000km2, và có gần 2 triệu dân với nguồn tài nguyên khoáng sản đa dạng như kim cương, vàng, đồng, niken... Botswana giành được độc lập từ năm 1966.

Đến năm 2008, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Botswana đạt hơn 14 tỷ USD và thu nhập trên đầu người đạt hơn 7.000 USD. Với trữ lượng kim cương chiếm tới 28% trữ lượng thế giới, từ những năm 1980 của thế kỷ trước, Botswana liên tục là nước sản xuất kim cương đứng đầu thế giới.

(Theo HNMO) 

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng kiểm tra tình hình sản xuất tại Nhà máy xi măng Yên Bình.

YBĐT - Ngày 12 và 13/8, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái về tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Cùng đi với Thủ tướng có các đồng chí lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương.

Cơ quan chức năng huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa phát hiện 1 văn bản bằng chữ Hán, được lập cách đây 250 năm, có nội dung liên quan đến việc khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Chính phủ vừa quyết định phê duyệt quy hoạch bố trí ổn định dân cư các xã biên giới Việt Nam - Campuchia gồm 110 xã của 33 huyện thuộc các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắc Lắc, Đắc Nông, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, An Giang và Kiên Giang. Quy hoạch nhằm mục tiêu bố trí ổn định tại chỗ 30.500 hộ thuộc diện nghèo; khai hoang mở rộng diện tích 25.800 ha đất sản xuất nông nghiệp. Tổng mức đầu tư cho quy hoạch là 9.411 tỷ đồng.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm học sinh các dân tộc huyện Sapa, tỉnh Lào Cai.

Trong các ngày từ 9 đến 11-8, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã về thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lào Cai. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Lào Cai những năm qua. Tỉnh đã xây dựng được nhiều mô hình sản xuất, biến khó khăn thành lợi thế để thúc đẩy phát triển nông nghiệp nông thôn; đời sống văn hóa của nhân dân có nhiều tiến bộ; phổ cập giáo dục cấp cơ sở đạt chuẩn quốc gia; bảo đảm tốt an ninh, quốc phòng, ổn định biên giới; giữ được tốc độ phát triển cao với mức tăng GDP khoảng 11%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục