Quán triệt và triển khai thực hiện các quy định về công tác lưu trữ của Ðảng

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/8/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 18-8, Văn phòng T.Ư Ðảng tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện các quy định của Ban Bí thư T.Ư về công tác lưu trữ của Ðảng.

Hội nghị nghe báo cáo về lý do ban hành; quá trình nghiên cứu, soạn thảo; kết cấu và nội dung của hai quy định của Ban Bí thư T.Ư Ðảng: Quy định số 210 về "Phông lưu trữ Ðảng Cộng sản Việt Nam", ban hành ngày 6-3-2009 và Quy định số 212 "Về giải mật tài liệu của các cơ quan, tổ chức trước khi nộp lưu vào Kho Lưu trữ Trung ương Ðảng và tài liệu của Kho Lưu trữ Trung ương Ðảng",  ban hành ngày 16-3-2009.

Ðây là những văn bản có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với công tác văn thư, lưu trữ của Ðảng và các tổ chức chính trị - xã hội; nêu rõ những nhiệm vụ của Văn phòng T.Ư Ðảng trong tổ chức quán triệt đến các ban Ðảng ở T.Ư, báo, tạp chí, nhà xuất bản, học viện, đảng ủy, đảng đoàn, ban cán sự đảng trực thuộc T.Ư, các tổ chức chính trị - xã hội ở T.Ư và nội bộ Văn phòng T.Ư Ðảng.

Các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm quán triệt hai quy định trên tới các đơn vị trong nội bộ cơ quan, tổ chức mình. Ðể tổ chức thực hiện tốt Quy định số 210 và Quy định số 212 của Ban Bí thư T.Ư Ðảng, Hội nghị quán triệt tới các cơ quan, tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương một số nội dung cần tập trung triển khai thực hiện.

Theo đó, căn cứ các quy định của Ban Bí thư và thực trạng công tác văn thư, lưu trữ Ðảng và tổ chức chính trị - xã hội, từng cơ quan, tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội xây dựng kế hoạch dài hạn và từng năm, xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp chủ yếu để chấn chỉnh công tác văn thư, lưu trữ của cơ quan, tổ chức trực thuộc theo tinh thần các văn bản quy định.

Các ý kiến thảo luận tại Hội nghị nêu những giải pháp tháo gỡ vướng mắc, chồng chéo trong quá trình thực hiện công tác lưu trữ của Ðảng và công tác lưu trữ của chính quyền tại một số đơn vị, tổ chức, nhằm thực hiện hiệu quả các quy định của Ban Bí thư T.Ư Ðảng.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Yên Bái giám sát việc thi công tuyến đường Trạm Tấu - Bắc Yên (Sơn La). (Ảnh: T.Q)

YBĐT - Trong các kỳ họp và tiếp xúc cử tri của Hội đồng nhân dân huyện Văn Yên (Yên Bái) khóa XV, việc trả lời chất vấn và giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri luôn luôn được đặt ra như một nhiệm vụ cần thiết.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái / Hội nghị sơ kết hoạt động phòng chống HIV/AIDS 6 tháng đầu năm / Trường trung cấp nghề Yên Bái chính thức được công nhận là Trường cao đẳng nghề... là những tin tức sự kiện nổi bật tuần qua.

Ngày 14.8, Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành (BCH) T.Ư Đoàn (khóa IX) đã khai mạc tại Hà Nội. Trong ngày làm việc đầu tiên, hội nghị đã tiến hành kiện toàn BCH, Ban Thường vụ (BTV) và Ban Bí thư T.Ư Đoàn.

Chiều 14.8, Hội nghị toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 BCH T.Ư Đảng khóa IX về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì "dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh" đã kết thúc sau một ngày làm việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục