Thành lập Vùng 2 hải quân bảo vệ thềm lục địa phía Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/8/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 29/8, Bộ Quốc phòng đã quyết định thành lập thêm Vùng 2 hải quân nhằm bảo vệ thềm lục địa từ Bình Thuận đến Bạc Liêu, trụ sở được đặt tại Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Khi ra đời, Vùng 2 hải quân sẽ là lực lượng nòng cốt quản lý, bảo vệ chủ quyền vùng biển dài hơn 300 km, trong đó có khu vực trọng điểm là vùng biển có các cụm Kinh tế - Khoa học - Dịch vụ (DK1) thuộc thềm lục địa phía Nam.

Đại tá Nguyễn Văn Tuyến được bổ nhiệm chức vụ chỉ huy trưởng và chính ủy Vùng 2 hải quân được giao cho Đại tá Mai Tiến Tuyên.

Trao đổi với phóng viên báo chí, Đại tá Mai Tiến Tuyên, cho biết: "Việc thành lập Vùng 2 hải quân là nhằm củng cố, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Vùng 2 sẽ thực hiện các nhiệm vụ như bảo vệ, đảm bảo an toàn trên biển cho nhân dân và đường hàng hải quốc tế đi qua khu vực biển Đông".

Vùng biển DK1, nơi có những nhà giàn là nơi mà Vùng 2 hải quân sẽ đảm đương nhiệm vụ bảo vệ.

Theo Đại tá Tuyên, ngoài công việc chính là bảo vệ chủ quyền vùng biển, lực lượng Vùng 2 hải quân sẽ có nhiệm vụ tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ ngư dân khi gặp bão hoặc gặp nạn trên biển.

Để đảm bảo tốt cho các chiến sĩ bảo vệ vùng biển, Vùng 2 hải quân sẽ chăm lo cho các chiến sĩ, nhất là những người đang ngày đêm đối đầu với những nguy hiểm rình rập trên những nhà giàn (DK1).

"Sắp tới Vùng 2 hải quân sẽ cung cấp các phương tiện nghe nhìn, lắp đặt trụ sóng điện thoại Viettel thí điểm trên một số nhà giàn để cho lính hải quân có điều kiện thường xuyên liên lạc, nắm bắt thông tin về cuộc sống gia đình, người thân nơi đất liền. Từ đó, các chiến sĩ sẽ an tâm, thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng được giao".

Quân chủng Hải quân, Quân đội Nhân dân Việt Nam còn gọi là Hải quân Nhân dân Việt Nam là một quân chủng thuộc Bộ Quốc phòng có nhiệm vụ tổ chức, chỉ huy, quản lý, xây dựng quân đội bảo vệ vùng biển và thềm lục địa Việt Nam.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

YBĐT - Ngày 28/8/2009, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức công bố trên 1.500 bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành và cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh theo Quyết định 30 của Thủ tướng Chính phủ. Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Thương Lượng dự lễ công bố.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng phát biểu tại buổi làm việc.

YBĐT - Ngày 27/8, đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh gồm các sở: Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Công thương, Nội vụ, Thông tin- Truyền thông... đã có buổi làm việc với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch về tình hình thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2009.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu khai mạc tại Diễn đàn Công nghệ thông tin WITFOR 2009.

Trong bài phát biểu khai mạc Diễn đàn Công nghệ thông tin thế giới WITFOR Việt Nam 2009, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định, Việt Nam coi CNTT và truyền thông là một công cụ hàng đầu và là ngành kinh tế mũi nhọn để thực hiện các mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ, xây dựng xã hội thông tin, rút ngắn quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 99 của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911- 25/8/2009), chiều 24/8, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Đại tướng Phùng Quang Thanh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Tô Huy Rứa, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và lãnh đạo các bộ, ban, ngành đến thăm, chúc mừng Đại tướng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục