Hội thảo báo Đảng với công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/9/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Sáng 11/9, Hội thảo báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XI – 2009 do Báo Yên Bái đăng cai tổ chức đã chính thức khai mạc tại Yên Bái. Tham gia Hội thảo có các báo: Nhân Dân, Hà Nội Mới và 16 cơ quan báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái dự và có bài phát biểu chào mừng.

>>> Tuyên truyền xây dựng Đảng - Một đề tài khó nhưng phong phú và hấp dẫn

Chủ đề của cuộc Hội thảo lần này là “Báo chí với công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong tình hình mới”. Đây là một đề tài rất lớn, phong phú nhưng cũng rất khó bởi nó vừa mang tính chính trị vừa mang tính định hướng và hướng dẫn. Do vậy người viết phải có tầm nhìn rộng, có nhãn quan chính trị khá sâu sắc, phải hiểu và nắm bắt được đường lối, nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, tức là phải hiểu về Đảng và công tác chính trị.

 

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái: "Trong tình hình hiện nay, công tác tuyên truyền xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh là một nhiệm vụ rất quan trọng. Việc xác định chủ đề hội thảo cho thấy các cơ quan báo Đảng và những người làm báo Đảng đã nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác tuyên truyền xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, một chủ đề có tính thời sự bao trùm mà các đồng chí đã tổ chức thực hiện sáng tạo, kịp thời hiệu quả trong những năm qua".

Đồng chí Bùi Anh Tuý – Tổng biên tập Báo Yên Bái đọc đề dẫn nhấn mạnh: “Cùng với nhiều kênh tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, với những tiếng nói khác nhau từ nhiều góc cạnh của cuộc sống, báo chí có những đóng góp đáng kể vào công việc quan trọng đó. Trong những năm qua, báo Đảng đã làm tốt những vấn đề mấu chốt trong công tác xây dựng Đảng. Báo chí đã tuyên truyền, cổ động nhân dân tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị một cách sâu rộng, nhanh chóng, thường xuyên, thiết thực và cụ thể nhất. Trước tình hình cách mạng mới, trước thềm của Đại hội Đảng các cấp, nhiệm vụ của những người làm báo Đảng chúng ta càng nặng nề hơn bao giờ hết, đòi hỏi mỗi báo và tự thân mỗi nhà báo phải không ngừng tự đổi mới, hoàn thiện đổi mới tư duy làm báo theo hướng bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và địa phương; phản ánh sinh động, đậm nét hơn những vấn đề về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của từng địa phương, đơn vị…”.

Vấn đề xây dựng Đảng đã được lãnh đạo các báo chuẩn bị kỹ lưỡng trong phần tham luận, đã góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả cuộc hội thảo lần này.  Nhiều tham luận của các báo tập trung vào các nhóm nội dung mà các địa phương cùng quan tâm như: Thực trạng tình hình hiện nay và phương hướng, nhiệm vụ của Báo chí trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong tình hình mới; nâng cao chất lượng tác phẩm viết về xây dựng Đảng trên báo Đảng địa phương; kinh nghiệm bước đầu về tuyên truyền công tác xây dựng Đảng trên báo địa phương; cần đổi mới phương pháp tuyên truyền công tác xây dựng Đảng ở khu vực nông thôn, doanh nghiệp cho sát thực, hấp dẫn và hiệu quả… Là các tỉnh có đặc thù về địa lý, kinh tế, văn hóa, xã hội… do đó trên lĩnh vực hoạt động tuyên truyền của các cơ quan báo chí các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc có nhiều điểm tương đồng và Hội thảo là dịp để các báo tìm đến sự chia sẻ, học tập và trao đổi kinh nghiệm góp phần làm cho các tờ báo có nhiều đổi mới vê nội dung và hình thức tuyên truyền. Đây cũng là dịp để các báo trao đổi, nêu lên những kinh nghiệm thực tiễn ở mỗi địa phương, đóng góp xây dựng để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng nói chung, nhằm thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng.

Cũng trong dịp này, Ban tổ chức đã tiến hành trao thưởng cho 16 tác phẩm xuất sắc viết về chủ đề “Giữ gìn và bảo tồn văn hóa các dân tộc” phát động tại Hội thảo Quảng Ninh năm 2008; Báo Yên Bái trao cờ cho đơn vị đăng cai Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XII vào năm 2010 và phát động cuộc thi viết về “Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong tình hình mới”.

 

 

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc -Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái trao đổi công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng với lãnh đạo các báo.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc -Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái trao bằng khen cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc viết về chủ đề “Giữ gìn và bảo tồn văn hóa các dân tộc” năm 2008.

Đồng chí Bùi Anh Tuý - Tổng biên tập Báo Yên Bái trao cờ cho Báo Tuyên Quang - đơn vị đăng cai Hội thảo báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XII vào năm 2010.

 

PV

 

Các tin khác
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ kiểm tra diện tích sản xuất giống lúa ở cánh đồng Mường Lò (Văn Chấn).

YBĐT - Thực tế cơ sở và nghe báo cáo của các Huyện uỷ Trạm Tấu, Văn Chấn, các ngành về thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy, các chương trình phát triển kinh tế xã hội... Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải đổi mới tư duy, chỉ đạo cụ thể, hành động quyết liệt nhằm tạo ra những chuyển biến mới, rõ nét trên các mặt, nhất là vùng cao...

Trao đổi nghiệp vụ giữa những người làm báo điện tử Báo Yên Bái và Báo Hòa Bình.

YBĐT - Hội thảo về chủ đề “Báo chí với công tác tuyên truyền, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong tình hình mới”, diễn ra sáng mai 11/9 tại Báo Yên Bái là điều kiện để các báo Đảng trong khu vực Trung Du và miền núi phía Bắc trao đổi kinh nghiệm, nghiệp vụ và tổ chức thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền.

Đại tá Nguyễn Văn Kỳ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao quyết định khen thưởng cho các tập thể điển hình tiên tiến làm theo lời Bác.

YBĐT - Đảng ủy Quân sự tỉnh Yên Bái vừa tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với 40 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải A cho các tác giả đoạt giải báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2009.

YBĐT - Dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2 - 9, bốn mươi năm qua, cùng với cả nước, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái anh hùng đã đoàn kết một lòng, đem hết tinh thần và nghị lực, vượt qua khó khăn thử thách, gian khổ và hy sinh, phấn đấu không mệt mỏi để từng bước thực hiện Di chúc của Bác, giành được những thắng lợi vẻ vang, Yên Bái cùng với cả nước vững bước đi lên theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục