Hết lòng vì nước vì dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/9/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hiệu quả và thiết thực, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện Di chúc của Bác Hồ đã thực sự đi vào cuộc sống của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Cuộc vận động tạo động lực mạnh mẽ, góp phần củng cố niềm tin của quần chúng đối với Đảng, nâng cao sức chiến đấu hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

LLVT  tỉnh sẵn sàng chiến đấu.
LLVT tỉnh sẵn sàng chiến đấu.

Thấm nhuần lời dạy của Bác, những người lính địa phương đã nêu cao ý thức trách nhiệm hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Để cán bộ, đảng viên có nhận thức sâu sắc về cuộc vận động, Đảng uỷ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh thường xuyên quan tâm lãnh đạo quán triệt, giáo dục tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ nắm vững đường lối của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ của quân đội...

Ngay khi triển khai cuộc vận động, Đảng uỷ quân sự tỉnh đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc các bước. Đảng uỷ đã ban hành các kế hoạch, hướng dẫn, qui chế, quyết định về thực hiện cuộc vận động, tổ chức học các chuyên đề, xây dựng 5 chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên trong LLVT để đảng viên phấn đấu thực hiện.

Năm 2008, Đảng uỷ xác định thực hiện cuộc vận động theo 5 tiêu chí cam kết đó là “Thực hiện chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh, đẩy mạnh thực hành tiết kiệm chống tham ô lãng phí, phấn đấu xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Đảng bộ lấy nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, quần chúng trong thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao và thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí là khâu đột phá.

Chủ đề trọng tâm của cuộc vận động năm 2009 được tập trung vào 3 vấn đề lớn đó là: Nâng cao ý thức trách nhiệm tận tâm, tận lực thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao; đoàn kết dân chủ, kỷ luật nghiêm; thực hành tiết kiệm chống tham ô, lãng phí, quan liêu. Đại đa số cán bộ, đảng viên phát huy được tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, đặt lợi ích của cơ quan, đơn vị lên trên lợi ích của cá nhân. Nhiều cán bộ, chiến sỹ tận dụng mọi thời gian kể cả giờ nghỉ, ngày nghỉ để hoàn thành nhiệm vụ. Trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sỹ được nâng cao, góp phần trực tiếp nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh và khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh. Điển hình là nâng cao chất lượng huấn luyện và giáo dục, 100% các cơ quan, đơn vị duy trì và thực hiện nghiêm túc kế hoạch, nội dung chương trình huấn luyện. Kết quả kiểm tra các năm, 100% các nội dung đạt yêu cầu, trong đó có 80% khá, giỏi. 

Với tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, Đảng uỷ - chỉ huy các đơn vị trong LLVT đã đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới, xác định đây là nhiệm vụ mang ý nghĩa chiến lược trong xây dựng thế trận lòng dân. Do  đó, cơ quan thường trực đã phối hợp với cấp uỷ, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể của địa phương xây dựng cơ sở chính trị, củng cố quốc phòng- an ninh, tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”. Từ cơ quan, đơn vị thường trực đến lực lượng dân, quân tự vệ đều tích cực tham gia xóa đói giảm nghèo, xóa nhà dột nát cho các gia đình chính sách.

Đến nay, đã hoàn chỉnh và bàn giao 18 ngôi nhà đồng đội, trị giá 760 triệu đồng, mỗi huyện thực hiện xây dựng 1 - 2 cơ sở xã, 1 thôn bản. Các đội công tác xây dựng cơ sở chính trị đã phát huy tác dụng, hiệu quả như tại xã Suối Quyền (Văn Chấn), rồi bản Tà Ghênh (Nậm Có - Mù Cang Chải). Các chiến sỹ đã thực hiện “3 cùng” với nhân dân, thể hiện tình quân dân thắm thiết, được nhân dân tin yêu.

Trong thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí, Ban chỉ đạo các cấp đã có nhiều biện pháp tuyên truyền vận động cán bộ, chiến sỹ tham gia hưởng ứng. Các cơ quan, đơn vị đã sử dụng ngân sách tài chính đúng mục đích, thực hiện tiết kiệm thời gian, điện, nước, xăng, dầu, văn phòng phẩm, điện thoại, trong xây dựng cơ bản và kể cả trong chi tiêu cá nhân. Các phòng, ban đã triển khai rà soát lại các thiết bị sử dụng xăng dầu để qui định sát mức tiêu thụ, chủ động sửa chữa lại đường điện phục vụ sinh hoạt và hệ thống đèn điện chiếu sáng, tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên. Từ việc làm thiết thực, 6 tháng đầu năm 2009, các cơ quan Bộ chỉ huy đã tiết kiệm được 1.200 lít xăng, dầu, hàng triệu đồng tiền điện, nước...

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với 40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ được Đảng uỷ- Bộ CHQS tỉnh xác định là nhiệm vụ chính trị lớn, trọng tâm của LLVT địa phương. Đảng bộ tiếp tục triển khai nghiêm túc, các nội dung của cuộc vận động được cụ thể hoá ở mỗi cơ quan, đơn vị, trong đó phát huy cao độ tính tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ chủ trì các cấp, đội ngũ cán bộ đảng viên cùng với phát huy tinh thần người lính Cụ Hồ, giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Huy Văn

Các tin khác
Một góc thủ đô Astana, Kazakhstan

Sáng 14/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đã lên đường thăm chính thức 3 nước theo lời mời của Thủ tướng Kazakhstan Karim Masimov, Thủ tướng Đan Mạch Lars Lokke Rasmussen và Thủ tướng Hungary Gordon Bajnai từ 14 - 19/9.

YBĐT - Đồng chí bí thư Tỉnh ủy Hoàng Xuân Lộc kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2009 tại 2 huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải / Báo Yên Bái đăng cai tổ chức hội thảo báo Đảng các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc / 5 huyện thị xã của tỉnh Yên Bái tổ chức lễ giao quân đợt II năm 2009 / Khu ủy Tây Bắc huyện Văn Chấn được nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh... là những sự kiện nổi bật tuần qua.

Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đã tổ chức họp báo công bố việc chọn VN là nước chủ nhà của diễn đàn kinh tế thế giới về Đông Á vào năm 2010. Tại buổi họp báo, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã giới thiệu về kinh tế Việt Nam và khẳng định việc WEF sẽ tổ chức WEF Đông Á 2010 tại Việt Nam là một quyết định đúng đắn. Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với WEF tổ chức thành công hội nghị.

YBĐT – Sáng 11/9, Hội thảo báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XI – 2009 do Báo Yên Bái đăng cai tổ chức đã chính thức khai mạc tại Yên Bái. Tham gia Hội thảo có các báo: Nhân Dân, Hà Nội Mới và 16 cơ quan báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái dự và có bài phát biểu chào mừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục