Kỳ họp 20 HĐND tỉnh khóa XVI thông qua 13 nghị quyết

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/12/2010 | 1:14:43 PM

YBĐT - Sau 4 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, sáng 16/12, kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVI đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Tại phiên bế mạc, các đại biểu đã thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn các ý kiến của cư tri về một số lĩnh vực như khai thác, vận chuyển khoáng sản; biên chế cho các giáo viên; chế bộ bảo hiểm xã hội đối với người lao động... tiến hành biểu quyết, đồng thời thông qua 33 chỉ tiêu và 13 Nghị quyết của kỳ họp: Nghị quyết về thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2011;

 

Nghị quyết ban hành các Nghị quyết của HĐND tỉnh năm 2011; Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2011; Nghị quyết về phê chuẩn tổng quyết toán ngân sách địa phương tỉnh Yên Bái năm 2009; Nghị quyết về dự toán thu, chi ngân sách địa phương và phân bổ ngân sách tỉnh năm 2011; Nghị quyết về ban hành các nguyên tắc, tiêu chi phân bổ vốn đầu tư phát triển bằng nguồn ngân sách Nhà nước tỉnh Yên Bái giai đoạn 2011 – 2015; Nghị quyết về giao chỉ tiêu kế hoạch vốn đầu tư phát triển ngân sách Nhà nước năm 2011 tỉnh Yên Bái.

 

Các đại biểu đã tham luận và thông Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch đầu tư cơ bản và danh mục công trình trọng điểm giai đoạn 2011 – 2015 tỉnh Yên Bái sử dụng vốn ngân sách địa phương và vốn có tính chất ngân sách;

 

Nghị quyết quy định chính sách đầu tư, hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thuỷ sản tỉnh Yên Bái giai đoạn 2011- 2015; Nghị quyết Quy hoạch phát triển sản xuất cây cao su trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2010 – 2020...

 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Hoàng Xuân Lộc cho rằng: năm 2010 mặc dù gặp nhiều khó khăn bất lợi, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh cũng như đời sống của nhân dân, song dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Trung ương, sự đổi mới tích cực trong chỉ đạo và điều hành chung của lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp đồng bộ của các ngành, các địa phương, cơ sở, sự đồng thuận, cố gắng của các tầng lớp nhân dân. tỉnh Yên Bái đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ chủ yếu của năm 2010.

 

Trên cơ sở đánh giá những khó khăn thuận lợi, HĐND tỉnh đã thống nhất cao về những mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của năm 2011. Các đại biểu HĐND tỉnh cũng đã thảo luận và đề xuất các chủ trương, giải pháp nhằm khắc phục khó khăn, hạn chế để thực hiện nhiệm vụ KT-XH của năm 2011 Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị sau kỳ họp, UBND tỉnh cần sớm triển khai các Nghị quyết, chủ trương, giải pháp đã được HĐND tỉnh thông qua.  

 

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh Yên Bái bầu bổ sung chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh và chức danh Trưởng ban Văn hoá – Xã hội chuyên trách HĐND tỉnh; xem xét Tờ trình của thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh về việc cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khoá XVI của một số đại biểu với lý do chuyển công tác về các cơ quan của Trung ương.

 

Ngay sau kỳ hợp này, Các đại biểu HĐND tỉnh phối hợp tốt với Ủy ban MTTQ các cấp tiến hành tiếp xúc cử tri để thông báo kết quả của kỳ họp tới toàn thể cử tri trong tỉnh.

 

Thanh Tân

Các tin khác

YBĐT - Ngày làm việc thứ ba của kỳ họp, buổi sáng các đại biểu thảo luận tại tổ về các đề án, tờ trình trước đó UBND tỉnh đã trình ra kỳ họp.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa các đồng chí nhận các chức danh mới và các đồng chí thôi giữ các chức vụ của HĐND tỉnh khóa XVI.

YBĐT - Trong ngày làm việc thứ 2 của kỳ họp, các đại biểu làm việc tại hội trường xem xét các đề án, tờ trình của UBND tỉnh Yên Bái và các báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh về những tờ trình này.

Ngày 14-12, Văn phòng Chủ tịch nước đã họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước về công bố Luật Viên chức, Luật Khoáng sản sửa đổi và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (đã được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 8 vừa qua).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đón tiếp Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ Damingiin Demberel.

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Mông Cổ do Chủ tịch Quốc hội Damingiin Demberel dẫn đầu và Phu nhân sang thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ ngày 14-17/12.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục