Dư luận quốc tế rất quan tâm đến Đại hội Đảng XI của Đảng

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/1/2011 | 1:59:29 PM

Ngày mai (12/1), Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI sẽ chính thức khai mạc. Đây là một sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với người dân Việt Nam. Sự kiện này cũng thu hút sự chú ý lớn của thế giới. Trong mấy ngày vừa qua, đã có rất nhiều tờ báo nước ngoài viết về Đại hội Đảng XI ở Việt Nam.

Hôm nay (11/1), trên trang nhất của tờ báo mạng Tân Hoa Xã – một trong những tờ báo chính thống lớn nhất của Trung Quốc, đã đăng tải một bài viết về Đại hội Đảng lần thứ XI của Việt Nam. Bài báo viết, Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI đang thu hút sự quan tâm rộng lớn bởi đây là một sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.
 
“Như Phó Trưởng ban Tuyên giáo trung ương Nguyễn Bắc Son đã nói tại cuộc họp báo ngày hôm qua 10/1, Đại hội Đảng lần này đánh dấu đại hội đầu tiên của thập kỷ thứ hai trong thế kỷ 21 và đây cũng là thời điểm để Đảng Cộng sản Việt Nam nhìn lại 80 năm ra đời, chiến đấu, trưởng thành và lãnh đạo cách mạng.
 
Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 11 sẽ có sự tham dự của 1.377 đại biểu đại diện cho hơn 3,6 triệu đảng viên trên khắp cả nước. Đại hội sẽ tập trung vào chủ đề tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới và tạo nền tảng để đến năm 2020 Việt Nam cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại”, tờ Tân Hoa xã trích lời ông Son cho biết.
 
Theo Tân Hoa xã, để chuẩn bị cho Đại hội Đảng XI, Đảng Cộng sản Việt Nam đã nỗ lực hướng dẫn tổ chức đại hội đảng các cấp, đưa các văn kiện phác thảo tới tất cả người dân trong và ngoài nước để thu thập ý kiến đóng góp nhằm bảo đảm tinh thần cải cách và sự nhất trí trong Đảng và trong nhân dân Việt Nam.
 
Tại Đại hội diễn ra từ ngày mai đến ngày 19/1, 4 vấn đề chính sẽ được đưa ra thảo luận bao gồm Cương lĩnh Xây dựng đất nước; Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa X); Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 10 năm 2011-2020; và bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.
 
Ngoài tờ Tân Hoa xã, tờ báo mạng Radio Australia cũng đã đưa tin về Đại hội Đảng XI ở Việt Nam. Tờ báo này cho rằng, Đại hội Đảng lần này là một đại hội rất quan trọng bởi tại đây, các đại biểu sẽ bầu ra bộ máy lãnh đạo mới cho đất nước đồng thời đề ra chiến lược phát triển trong thập kỷ tới.
 
Theo Raido Australia, Đại hội Đảng XI sẽ có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh Việt Nam đang phấn đấu trở thành một nước công nghiệp hiện đại vào năm 2020 và đang phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Indonesia và Philippines.
 
Các tờ báo khác của Mỹ, Pháp, Canada cũng đã có bài viết về Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI. Đa số các bài viết đều thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến việc đại hội lần này sẽ bầu ra Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới và vạch ra chiến lược phát triển của Việt Nam trong 10 năm tới. Một số tờ báo đã đưa ra những dự đoán về một vài vị trí lãnh đạo cấp cao của Việt Nam sẽ được bầu chọn trong Đại hội Đảng XI.

Dưới đây là một vài hình ảnh về không khí chuẩn bị cho Đại hội Đảng XI ở Việt Nam được phóng viên quốc tế ghi lại:

 Ảnh minh họa

 Một tấm áp phích lớn được đặt ngay gần Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình - nơi sẽ diễn ra Đại hội Đảng XI.

 

 Ảnh minh họa

 Công việc trang hoàng bên ngoài Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã hoàn tất.

 

 Ảnh minh họa

 Một tấm áp phích lớn được dựng lên trên con đường dẫn đến Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

 

 Ảnh minh họa

 Khắp thành phố Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa đón chào Đại hội Đảng XI. 

 

 Ảnh minh họa

 Công việc trang trí bên trong Hội nghị Quốc gia đang dần được hoàn tất.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Đoàn xe vượt Trường Sơn chi viện cho chiến trường miền Nam với khẩu hiệu “Tất cả vì miền Nam ruột thịt”.

Có một con đường ra đời đúng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1959), đó chính là đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh, tuyến chi viện chiến lược cho miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Trên tuyến đường huyền thoại ấy, hàng vạn người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm mô hình trồng dâu nuôi tằm xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Noi gương Bác, vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị được thể hiện bằng những việc làm, hành động cụ thể.

"Sáng tháng Năm trời trong xanh quá/Bốn phương tụ về Ba Đình", đó là cảm xúc lắng đọng trong tim mỗi người dân Việt Nam khi hướng lòng mình về vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc trong những ngày này. Suốt chiều dài lịch sử của cách mạng Việt Nam, mỗi thắng lợi, mỗi bước đi lên đều gắn liền với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Người cũng để lại cho Đảng ta, nhân dân ta một di sản tư tưởng vô cùng quý báu có giá trị ở mọi thời đại, nhất là trong giai đoạn hiện nay; một tấm gương sáng ngời về đạo đức, phong cách và lối sống.

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Quy định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục