Yên Bái: Từ nay đến 22/5, Ủy ban bầu cử các cấp, thành viên các tiểu ban tập trung cao độ cho công tác bầu cử

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/4/2011 | 8:41:22 AM

YBĐT - Đó là yêu cầu của đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Yên Bái.

Sáng 16/4, Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh đánh giá tình hình triển khai công tác bầu cử QH khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016 tỉnh Yên Bái từ ngày 25/3 đến 15/4/2011 và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh chủ trì hội nghị.

Đến nay, UBND tỉnh đã trình Chính phủ phê chuẩn 16 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, đồng thời đã phê chuẩn 70 đơn vị bầu cử cấp huyện. Trên cơ sở số lượng đơn vị bầu cử, 180 xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã ban hành quyết định thanh flập Ban bầu cử bảo đảm đúng thời gian qui định của Luật bầu cử.

Kết quả lấy ý kiến nhận xét ở nơi cư trú của các ứng cử viên được các cơ quan tổ chức giới thiệu và những người tự ứng cử đều được nhận xét bảo đảm tiêu chuẩn, tỷ lệ phiếu tín nhiệm cao đạt từ 80% trở lên.

Tỉnh đã hoàn thành hiệp thương lần 3 thỏa thuận lập danh sách chính thức 8 ứng cử viên đại biểu QH khóa XIII (chưa kể đại biểu T.Ư gửi) và 91 người vào danh sách đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 bảo đảm đúng, đủ số lượng, cơ cấu, thành phần. Công tác kiểm tra giám sát, bảo vệ an ninh, tuyên truyền về bầu cử đã được các cấp, ngành triển khai thực hiện kịp thời.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Lộc cho rằng: “Trong giai đoạn nước rút từ nay đến 22/5, Ủy ban bầu cử các cấp, thành viên các tiểu ban cần tập trung cao độ thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, bảo đảm cho ngày bầu cử thành công, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân”.

Một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai đó là: Ủy ban bầu cử tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ban bầu cử thành lập tổ bầu cử ở các khu vực bỏ phiếu và niêm yết danh sách cử tri bầu đại biểu QH khóa XIII và HĐND các cấp từ ngày 17/4. Từ 27/4, Ủy ban bầu cử các cấp công bố danh sách những người ứng cử theo từng đơn vị bầu cử.

Từ ngày 2/5, Ban bầu cử niêm yết danh sách những ứng cử viên đại biểu QH ở địa phương. Mặt trận tổ quốc các cấp tiến hành tổ chức các cuộc tiếp xúc giữa người ứng cử với cử tri từ ngày 3/5 đến 18/5.

Cùng với đó, Ủy ban bầu cử tỉnh tiếp tục chỉ đạo tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử ở cấp huyện; chỉ đạo UBND xã phường, thị trấn tổ chức học tập Luật bầu cử đại biểu QH, Luật bầu cử đại biểu HĐND và tổ chức mạn đàm giới thiệu người ứng cử đại biểu QH, HĐND các cấp tại các thôn bản, tổ dân phố.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác nắm tình hình an ninh trật tự, phối hợp biên soạn các tài liệu, tăng thời lượng, tuyên truyền đậm nét về bầu cử; triển khai in thẻ cử tri, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên, phiếu bầu cử, con dấu, hòm phiếu nội qui khu vực bỏ phiếu… bảo đảm đúng tiến độ, qui định của luật. 

 Văn Trung

Các tin khác

Chiều 15-4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu cựu chiến binh và thân nhân các chiến sỹ đầu tiên vượt biển mở đường ra miền Bắc, lập nên Đường Hồ Chí Minh trên biển huyền thoại, chi viện vũ khí, thuốc men cho chiến trường miền Nam trên các con tàu không số (Lữ đoàn 125 Hải quân nhân dân Việt Nam).

Ngày 15.4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo các bộ, ngành chức năng đã làm việc với Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

YBĐT – Trong nhiệm kỳ, HĐND tỉnh đã ban hành 143 nghị quyết, trong đó có trên 60 nghị quyết chuyên đề. Nội dung các nghị quyết đã chỉ ra được mục tiêu, giải pháp phù hợp, lộ trình cụ thể ở địa phương, tạo ra được những chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

YBĐT - Hội nghị (ảnh) đã thảo luận 100% nhất trí, thống nhất lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện Trạm Tấu khóa XVI gồm 42 người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục