Cần tuyên truyền các gương TNXP điển hình để giáo dục cho lớp trẻ

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/4/2011 | 1:35:08 PM

YBĐT – Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái trong buổi làm việc với Hội cựu TNXP tỉnh Yên Bái ngày 21/4.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Tại buổi làm việc, đại diện Hội Cựu TNXP tỉnh đã báo cáo về tình hình hoạt động của Hội Cựu TNXP tỉnh và những vấn đề trong thực hiện các chế độ, chính sách đối với cựu TNXP. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, tỉnh Yên Bái có 6.000 TNXP tham gia chiến đấu và phục  vụ chiến đấu, hiện tại còn 2.000 đồng chí. Hội cựu TNXP tỉnh Yên Bái được thành lập tháng 4/2006, đến nay đã thu hút được 14.000 hội viên tham gia. Những năm qua, Hội đã phối hợp tốt với Tỉnh đoàn thanh niên và Sở LĐTB&XH cùng chính quyền các cấp giải quyết các chế độ, chính sách cho cựu TNXP. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn khoảng 200 cựu TNXP chưa được trợ cấp 1 lần, gần 100 cựu TNXP chưa được hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên, 10 thương binh chưa được giải quyết chế độ.

Trong buổi làm việc, các cựu TNXP đã có ý kiến đề xuất với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về các vấn đề như: chính sách Bảo hiểm y tế cho cựu TNXP và mai táng phí cho cựu TNXP theo Quyết định 290/CP/2005/QĐ-TTg, việc trao kỷ niệm chương cho các cựu TNXP, giải quyết các chế độ cho các cựu TNXP, có chính sách hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Hội...

Sau khi nghe ý kiến của các đồng chí trong hội cựu TNXP và đại diện lãnh đạo các ngành trong tỉnh, đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời chúc sức khỏe và chúc gia đình hạnh phúc tới các cựu TNXP và thân nhân của các cựu TNXP. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội cựu TNXP tỉnh đã làm được trong thời gian qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Hội cựu TNXP cần chăm lo xây dựng tổ chức Hội để Hội thực sự là mái nhà chung, là điểm tựa để hội viên cựu TNXP gửi gắm niềm tin; Hội cần phải chú trọng đến việc giáo dục cho các thế hệ trẻ về truyền thống, bản chất tốt đẹp của thanh niên xung phong, cần tuyên truyền về các gương TNXP điển hình để giáo dục cho lớp trẻ.

Đồng chí đã ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của Hội cựu TNXP và đề nghị Sở LĐ-TB&XH, Tỉnh đoàn và Hội Cựu TNXP tỉnh cần phối hợp chặt chẽ để giải quyết dứt điểm ngay trong năm 2011 về chế độ, chính sách đối với những trường hợp còn tồn đọng, vướng mắc.

Đồng chí Bí thư đồng ý Hội cựu TNXP là hội xã hội đặc thù, xây dựng địa danh lịch sử Đèo Lũng Lô và Bến phà Âu Lâu...

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác

YBĐT - Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 thoả thuận lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2011 – 2016.

YBĐT - Kết quả hoạt động của Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Trạm Tấu khóa XV, nhiệm kỳ 2004 - 2011 cho thấy, HĐND huyện đã quyết định những vấn đề quan trọng ở địa phương.

Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp ngài James Webb, Thượng nghị sỹ Mỹ.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mong muốn hai nước Việt Nam và Mỹ cùng tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc còn tồn tại, đẩy mạnh hơn nữa các mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư...

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tiếp Đoàn đại biểu cấp cao ICAPP do ngài Jose De Venecie dẫn đầu.

Chiều 19/4, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Đoàn lãnh đạo Hội nghị Quốc tế các chính đảng châu Á (ICAPP) đang ở thăm Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục