Bàn giao nhiệm vụ cho Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/8/2011 | 9:55:06 AM

YBĐT - Chiều 7/8, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII và khóa XIII đã tiến hành bàn giao nhiệm vụ. >>>Cần nâng cao trình độ kết hợp với thực tiễn / Bế mạc Kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khóa XIII

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tặng hoa các đại biểu Quốc hội khóa trước.
Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tặng hoa các đại biểu Quốc hội khóa trước.

Trong nhiệm kỳ khoá XII, Đoàn ĐBQH tỉnh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ ĐBQH. Các ĐBQH đã có sự liên hệ chặt chẽ với QH và đem tiếng nói của cử tri địa phương mình đến với QH. Đoàn ĐBQH tỉnh căn cứ vào chương trình hoạt động của QH, Uỷ ban thường vụ QH, Hội đồng Dân tộc, các Uỷ ban của QH, tình hình thực tế của địa phương và ý kiến của cử tri đã xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động của Đoàn trong toàn khóa, từng năm, từng quý và từng tháng theo quy định.

Đoàn đã làm tốt vai trò điều hòa phối hợp, giữ mối liên hệ tạo điều kiện cho các đại biểu trong đoàn thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình; tổ chức triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch hoạt động của QH và của Đoàn ĐBQH tỉnh hàng năm. Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XII đã chủ động phối hợp với các cơ quan hữu quan trong hoạt động của mình, đồng thời tham gia tốt các yêu cầu nhiệm vụ liên quan của địa phương.

Trong khóa XII, các ĐBQH tỉnh đã tham gia đầy đủ 9 kỳ họp QH; xây dựng kế hoạch và tổ chức được trên 91cuộc tiếp xúc cử tri tại 653 điểm với sự tham gia của trên 17.000 lượt cử tri của các xã, phường, thị trấn thuộc 9/9 huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị của tỉnh Yên Bái; 13 ý kiến chất vấn trực tiếp tại hội trường và gửi nhiều ý kiến chất vấn bằng văn bản đến Chính phủ, các cơ quan của Chính phủ thuộc nhiều lĩnh vực...

Sau lễ ký biên bản bàn giao giữa hai trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khóa XII và khóa XIII, đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Yên Bái đã phát biểu báo cáo một số nội dung quan trọng vừa diễn ra tại kỳ họp đầu tiên của nhiệm kỳ QH khóa mới, những kết quả bước đầu của đoàn cũng như kế hoạch triển khai nhiệm vụ của đoàn ĐBQH trong toàn khóa XIII.

Đồng chí khẳng định: Trên tinh thần kế thừa và phát huy những kết quả, kinh nghiệm của đoàn ĐBQH khóa trước các ĐBQH khóa mới sẽ tập trung nghiên cứu, nâng cao năng lực kết hợp với quá trình từ thực tiễn đóng góp vào các hoạt động của QH, quan tâm tháo gỡ khó khăn của địa phương đáp ứng niềm tin của cử tri trong tỉnh cũng như các ĐBQH tiền nhiệm.

Huy Văn

Các tin khác
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: “ASEAN là động lực thúc đẩy mạnh mẽ đối thoại, hợp tác và liên kết ở khu vực Đông Á và châu Á-Thái Bình Dương”.

Nhân kỷ niệm 44 năm Ngày thành lập ASEAN (8-8), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có thông điệp gửi đến chính phủ và nhân dân các nước ASEAN cùng các nước đối tác, bạn bè của ASEAN. Tiền Phong trích đăng một phần thông điệp này.

YBĐT - Kỳ họp HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII diễn ra trong các ngày từ 3-5/8. / Cụm thi đua 7 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc tổ chức tại Yên Bái ngày 2/8... và một số thông tin khác.

Đại biểu Quốc hội Dương Văn Thống phát biểu tại phiên thảo luận tại tổ.

YBĐT - Đó là ý kiến của đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu QH tỉnh Yên Bái trong cuộc trao đổi với Báo Yên Bái về một số nội dung của kỳ họp thứ nhất QH khóa XIII. >>>Bế mạc Kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khóa XIII

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục