Yên Bình thực hiện hiệu quả Nghị quyết 25

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/3/2012 | 9:19:33 AM

YBĐT - Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về việc “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa” đã được Đảng bộ huyện Yên Bình (Yên Bái) nghiêm túc thực hiện và thu được những kết quả khá tốt.

Đoàn viên, thanh niên chung tay xây nhà cho gia đình khó khăn ở xã Tân Hương.
Đoàn viên, thanh niên chung tay xây nhà cho gia đình khó khăn ở xã Tân Hương.

Đồng chí Lê Thanh Hùng - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Bình cho biết: “Thực hiện Nghị quyết 25, cấp ủy huyện đã chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai nghiêm túc, tạo chuyển biến rõ rệt về nhận thức và có những hành động cụ thể. Quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết có sự đồng bộ, ngày càng đi vào chiều sâu, đáp ứng tình hình phát triển thực tế của địa phương và của thanh niên”.

Sau 3 năm thực hiện, Nghị quyết 25 đã từng bước làm sâu sắc hơn nhận thức cũng như trở thành hành động của mỗi cán bộ, nhất là những cán bộ trẻ. Đảng bộ huyện Yên Bình cũng bước đầu đạt được thành công trong việc thực hiện Nghị quyết. Đã có nhiều đề án, chương trình do Huyện Đoàn Yên Bình tham mưu đã được phê duyệt, đáp ứng nhu cầu chính đáng của thanh niên và góp phần đẩy mạnh hoạt động, công tác thanh niên.

Huyện đã chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng, chính trị, tư tưởng và đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng đội ngũ cán bộ Đoàn một cách hợp lý, hiệu quả. Đồng thời, tổ chức Đoàn các cấp đã làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng bộ địa phương những vấn đề liên quan; thường xuyên trao đổi, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên.

Sự lớn mạnh và kết quả mà các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đạt được thời gian qua đã thể hiện rõ về trách nhiệm và sự quan tâm toàn diện của các cấp ủy Đảng đối với công tác Đoàn. Qua đó góp phần bồi dưỡng, rèn luyện đoàn viên, thanh niên và khơi dậy sức mạnh của tuổi trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tích cực xây dựng quê hương, đất nước.

Đảng bộ huyện Yên Bình đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, phòng, ban, ngành, đoàn thể xây dựng chương trình đào tạo cán bộ và đào tạo cán bộ nguồn; bồi dưỡng chuyên môn cho nguồn nhân lực trẻ đồng thời bố trí các cán bộ trẻ có năng lực vào những vị trí lãnh đạo quan trọng. Đảng bộ thường xuyên chỉ đạo tất cả các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc xây dựng chương trình hành động và 100% số Đảng bộ, chi bộ cơ sở đã xây dựng kế hoạch thực hiện; bố trí 64 cán bộ trẻ (dưới 35 tuổi) tham gia cấp ủy cơ sở và nhiều đồng chí giữ chức vụ quan trọng; cử 102 cán bộ trẻ tham gia học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ tại tỉnh.

Bên cạnh đó, Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo Phòng Nông nghiệp, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và một số ngành liên quan làm tốt công tác phối hợp với Đoàn thanh niên trong việc tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cũng như tạo cơ chế cho thanh niên vay các nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh tế thông qua các dự án. Đến nay, tổng số vốn cho đoàn viên, thanh niên vay phát triển kinh tế đạt 4.738 triệu đồng. Huyện đã giới thiệu việc làm cho 1.567 đoàn viên, thanh niên; phối hợp tổ chức 5 lớp đào tạo nghề cho 472 đoàn viên, thanh niên; tư vấn việc làm cho 930 thanh niên; chỉ đạo Đoàn thanh niên phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội huyện hàng năm mở 10 lớp đào tạo nghề cho 800 đoàn viên, thanh niên.

Trong 3 năm qua, đã có 289 lượt cán bộ Đoàn chủ chốt cấp xã, thị trấn và huyện tham gia học tập các lớp nâng cao nhận thức cho thanh niên và xã hội về học nghề, lập nghiệp; tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi sự doanh nghiệp, lập nghiệp. Qua các phong trào, tổ chức Đoàn đã giới thiệu 377 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và trong số đó đã kết nạp 324 đồng chí.

Tuy còn có khó khăn, hạn chế song 3 năm qua, với những kết quả đạt được, Đảng bộ huyện Yên Bình đã thực hiện hiệu quả Nghị quyết 25 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên tại địa phương. Đảng bộ huyện cũng đã đề ra các giải pháp cùng những hành động cụ thể, phù hợp để tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết này đến năm 2015.

Nguyễn Hải Sơn

Các tin khác
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Cộng hòa Chile.

Chiều 22/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật Tổng thống Chile Sebastian Pinera Echenique đang ở thăm chính thức Việt Nam.

YBĐT - Những năm qua, công tác xây dựng Đảng nói chung và việc chăm lo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên nói riêng ở Đảng bộ huyện Văn Chấn (Yên Bái) được đặc biệt quan tâm, chú trọng. Đây thực sự là nhiệm vụ then chốt, là cơ sở quan trọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Hải Phòng tặng báo bức cờ thêu mang dòng chữ:” Đoàn kết, đổi mới, phát triển”

YBĐT - Ngày 21/2, Báo Hải Phòng đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày ra số báo đầu (21/3/1957 – 21/3/2012) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì.

Ngày 20-3, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng thí điểm mô hình nông thôn mới, nghe báo cáo kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn 2009 - 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục