Yên Bái quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/3/2012 | 2:38:15 PM

YBĐT – Ngày 27/3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị cán bộ toàn tỉnh nghiên cứu, quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ


Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái dự và chủ trì hội nghị.

Trực tiếp quán triệt nội dung các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh: Đây là Nghị quyết cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng về lĩnh vực xây dựng Đảng, có ý nghĩa quan trọng, được toàn Đảng, toàn dân đặc biệt quan tâm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã nêu rõ mục đích, yêu cầu của việc nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 đã đưa ra 3 vấn đề cấp bách trong giai đoạn hiện nay và 4 nhóm giải pháp đó là: nhóm giải pháp về tự phê bình và phê bình, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của cấp trên; nhóm giải pháp về tổ chức, cán bộ và sinh hoạt đảng; nhóm giải pháp về cơ chế, chính sách; nhóm giải pháp về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng.

Trên cơ sở đó, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái yêu cầu cấp ủy Đảng cần nắm vững và tổ chức thực hiện các Nghị quyết của Đảng một cách hiệu quả, sát thực với tình hình cụ thể của địa phương, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, khắc phục được những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng. Việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết phải thiết thực, hiệu quả, không phô trương, hình thức.

Toàn cảnh Hội nghị

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng tập trung quán triệt sâu rộng trong đảng viên và quần chúng về nội dung Nghị quyết cũng như các văn bản hướng dẫn của các cơ quan Đảng ở các cấp; tập trung xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết một cách sát thực tế, cụ thể; làm tốt công tác phê bình và tự phê bình trong toàn Đảng bộ tỉnh; gắn công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các cấp ủy Đảng cần triển khai Nghị quyết với quyết tâm cao, nhằm xây dựng Đảng bộ tỉnh thật trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin trong Đảng và đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân.

Tiếp đó, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường đã trình bày Chỉ thị số 15 – CT/TW ngày 24/2/2012 của Bộ Chính trị về việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI)“Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Dương Văn Thống – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày dự thảo kế hoạch của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết của Trung ương, Chỉ thị của Bộ Chính trị.

Hội nghị sẽ làm việc đến hết ngày 28/3 với việc chia thành 4 tổ thảo luận về quán triệt Nghị quyết của Trung ương, Chỉ thị của Bộ Chính trị và góp ý kiến vào dự thảo Kế hoạch của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị của Bộ Chính trị.

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác

Sáng nay 27-3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 3 của Quốc hội.

Sáng nay 26.3, tại TP.Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang), đã diễn ra lễ mít tinh kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 81 Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc nhất toàn quốc đã vinh dự được nhận giải thưởng 26.3.

Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những ý kiến đóng góp thẳng thắn, xây dựng, trách nhiệm và tâm huyết của các nhà khoa học, các chuyên gia đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển KT-XH đất nước trong buổi tham vấn chính sách kinh tế vĩ mô diễn ra sáng 25/3.

YBĐT - Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái gặp mặt 20 đội viên về nhận nhiệm vụ Phó chủ tịch UBND các xã tại huyện vùng cao/ Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã có cuộc giám sát và làm việc với UBND tỉnh Yên Bái về tình hình đầu tư công cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân/ Giải Việt dã Báo Yên Bái thành công hơn mong đợi... và một số thông tin khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục