Thành phố Yên Bái gặp mặt, đối thoại với cán bộ, công chức trẻ

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/12/2012 | 1:52:23 PM

YBĐT – Sáng 26/12/2012, Thành ủy Yên Bái tổ chức gặp mặt đội ngũ cán bộ, công chức trẻ đang công tác tại các xã, phường, đơn vị, phòng, ban chuyên môn của thành phố.

Các đồng chí lãnh đạo trong Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND, lãnh đạo các xã, phường, cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể và trên 100 cán bộ, công chức trẻ toàn thành phố đã tham dự buổi gặp mặt.

Quan tâm chăm lo, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ kế cận, những năm qua, cấp ủy, chính quyền thành phố đã quan tâm tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng và phát triển được một đội ngũ cán bộ, công chức trẻ hùng hậu, tăng cả về số lượng và chất lượng.

Hiện số cán bộ, công chức trẻ đã chiếm 1/5 cán bộ, công chức toàn thành phố, trong số đó có trên 70% được đào tạo bài bản, chính quy; có 38,2% cán bộ công chức trẻ đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng CSVN; một số bạn trẻ đã nỗ lực vươn lên khẳng định mình, được Đảng bộ, chính quyền tín nhiệm giao trọng trách quan trọng trong hệ thống chính trị cơ sở và lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị chuyên môn của thành phố.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà  - Bí thư Thành ủy trò chuyện với các cán bộ, công chức trẻ công tác tại xã, phường.

Phát biểu chia sẻ với đội ngũ cán bộ, công chức trẻ thành phố tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Thành ủy Phạm Thị Thanh Trà đã ghi nhận, biểu dương đóng góp cùng những nỗ lực vượt bậc của các bạn trẻ, đồng thời chỉ rõ những mặt tồn tại, hạn chế mà mỗi cán bộ, công chức trẻ thành phố cũng như cấp ủy, chính quyền cơ sở cần thẳng thắn nghiêm túc tiếp thu, sửa đổi đó là: vẫn còn một số cán bộ, công chức trẻ thiếu ý thức rèn luyện về đạo đức, lối sống; sống thiếu hoài bão, thiếu động cơ phấn đấu; chưa chuẩn bị cho mình tâm thế tốt trong công tác, ngại khó ngại khổ.

Đối với lãnh đạo một số cấp ủy, chính quyền cơ sở, cơ quan, đơn vị chưa thực sự quan tâm tạo môi trường thuận lợi, ít chia sẻ, chưa lắng nghe thấu hiểu tâm tư nguyện vọng tuổi trẻ để cổ vũ, động viên, khuyến khích phát huy nguồn lực từ đội ngũ tri thức trẻ này.

Đối thoại trực tiếp với các cán bộ, công chức trẻ về những vấn đề mà họ quan tâm như: thực hiện chính sách thu hút cán bộ trẻ là sinh viên học đại học chính quy về công tác tại thành phố?; vấn đề phát triển đảng viên trong đội ngũ cán bộ, công chức trẻ; việc sử dụng, bố trí, đề bạt đối với cán bộ, công chức trẻ…, lãnh đạo Thành ủy khẳng định: Thành phố đã xây dựng cơ chế chính sách khuyến khích sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy loại khá, giỏi về công tác tại thành phố, chủ trương mỗi năm thu hút tạo nguồn từ 15 – 20 sinh viên. Cụ thể hóa và làm tốt việc chăm lo, bồi dưỡng, sử dụng và phát triển đội ngũ cán bộ, công chức trẻ thông qua xây dựng và thực hiện hiệu quả Đề án “Đội ngũ cán bộ tri thức trẻ thành phố 2013 – 2015 và đến  năm 2020”; quyết tâm thực hiện mục tiêu đưa tỷ lệ đảng viên là cán bộ, công chức trẻ đạt 70% trở lên không kể là công chức tạo nguồn, không phân biệt đã biên chế hay chưa biên chế...

Nhiệm vụ đặt ra đối với cấp ủy, chính quyền các cấp, thủ trưởng các cơ quan đơn vị cũng là mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ thành phố đó là chú trọng quan tâm tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để các bạn trẻ học tập, rèn luyện, phấn đấu, có cơ hội thể hiện năng lực chuyên môn, trách nhiệm bản thân, thực hiện hoài bão được cống hiến và đóng góp sức mình xây dựng thành phố văn minh, giàu đẹp; tạo đà phát triển đội ngũ cán bộ kế cận trước mắt và lâu dài có trình độ, có nhiệt huyết, có phẩm chất đạo đức và năng lực chuyên môn cao.

Chủ tịch UBND thành phố trao thưởng cho 5 công chức trẻ tiêu biểu

Tại buổi gặp mặt, Hội LHTN thành phố đã công bố quyết định và thông qua Quy chế hoạt động của Câu lạc bộ “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ thành phố”. Nhân dịp này, Thành ủy đã khen thưởng cho 5 công chức trẻ thành phố tiêu biểu.   

P.V

Các tin khác
Người dân cần che kín chuồng trại và cho gia súc ăn uống đầy đủ khi mùa đông đang đến.

YBĐT - UBND tỉnh Yên Bái vừa có chỉ thị về công tác phòng chống đói, rét, dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trong vụ Đông Xuân 2012 - 2013. Sau đây là nội dung chỉ thị:

YBĐT - Ngày 25/12, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức hội nghị giao ban đánh giá tình hình hoạt động năm 2012 và chỉ đạo định hướng một số vấn đề cơ bản trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2013.

Đồng chí Nguyễn Văn Lịch (đội mũ) - Bí thư Huyện ủy Văn Chấn thăm vùng chè nguyên liệu ở thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ.

YBĐT - Với tinh thần tự phê bình và phê bình dân chủ, cởi mở, thẳng thắn và trung thực, tập thể và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Chấn đã kiểm điểm làm rõ các ưu, khuyết điểm qua các nhiệm kỳ...

Đồng chí Dương Văn Thống phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

YBĐT - Sáng 24/12/2012, HĐND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả và rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khoá XVII. Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục