Yên Bái: Trên 7.440 ha lúa áp dụng kỹ thuật SRI

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/7/2014 | 2:50:33 PM

YBĐT - Ngày 14/7, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị tổng kết 6 năm thực hiện Dự án SRI (2008-2013), đề ra phương hướng thực hiện trong thời gian tới.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo ngành nông nghiệp, lãnh đạo các huyện, thị và đại diện các hộ nông dân.

Nhằm từng bước nâng cao năng suất, sản lượng lương thực, giảm chí phí đầu vào, nâng cao giá trị kinh tế trong sản xuất, từ năm 2008, thực hiện Dự án SRI ( hệ thống canh tác lúa cải tiến) do tổ chức OXFAM tài trợ triển khai ở 6 xã thuộc 4 huyện (Văn Yên, Trấn Yên, Yên Bình và Văn Chấn) với diện tích 186, 3 ha và cho đến hết năm 2013 đã có 7.440, 7 ha lúa được áp dụng. Trong đó diện tích áp dụng toàn phần là 1.277 ha, diện tích áp dụng từng phần 6.163 ha với trên 38 ngàn hộ dân tham gia; số hộ dân được đào tạo SRI là 723 hộ.

Áp dụng SRI góp phần giảm lượng giống từ 50-80%, giảm lượng nước tưới và công lấy nước, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật từ 2-3 lần/vụ, giảm công lao động, tăng hiệu quả kinh tế, năng suất tăng 5-15%. Dự án giúp người dân tăng cường hiểu biết khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, tăng mối liên kết cộng đồng, nâng cao đời sống nhân dân...

Phát huy kết quả đã đạt được trong thời gian tới, cần tăng cường áp dụng kỹ thuật SRI cả quy mô và chất lượng; tích cực tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân từ vùng thấp đến vùng cao để người dân hiểu và áp dụng. Thành lập ban chỉ đạo phát triển SRI từ tỉnh đến cơ sở cùng với sự tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể; có chính sách hỗ trợ cụ thể để phát triển nhân rộng...

P.V

Các tin khác

YBĐT - Những năm qua, Trạm Bảo vệ thực vật huyện Lục Yên đã triển khai thực hiện hệ thống canh tác lúa cải tiến SRI ở một số địa phương trên địa bàn huyện và đã đem lại hiệu quả rõ rệt, giảm chi phí đầu tư, công sức chăm sóc so với phương pháp canh tác lúa truyền thống của người dân, năng suất lúa đạt cao hơn từ 2 - 5 tạ/ha.

Ảnh chỉ có tính chất minh họa.

Từ 13/7, các cảng vụ hàng không sẽ phải báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước 16 giờ hàng ngày về tình hình chậm, huỷ chuyến bay trong ngày của từng hãng hàng không, chi tiết nguyên nhân chậm, huỷ chuyến bay.

Đầu năm 2014, BIDV Yên Bái thành lập Phòng Giao dịch Nam Cường, Phòng Giao dịch Nguyễn Thái Học, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, phục vụ.

YBĐT - Là ngân hàng thương mại lớn trên địa bàn tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Yên Bái (BIDV Yên Bái) đã và đang bám sát mục tiêu chung của ngành, của BIDV Trung ương cũng như nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh để tập trung nguồn vốn, đầu tư cho vay, triển khai các loại hình dịch vụ tài chính, tiền tệ… nhằm góp phần t

Ảnh minh họa

Bộ trưởng Cao Đức Phát chính thức yêu cầu không tiếp tục mở rộng diện tích cao su trồng mới, có chế độ cạo mủ thích hợp, giảm chi phí nhân công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục