Không giảm thuế xăng dầu thay thế cho việc tăng giá

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/7/2014 | 8:02:44 AM

Đó là khẳng định của đại diện Vụ chính sách thuế, Bộ Tài chính trước những băn khoăn của người dân về việc giá xăng trong nước tăng cao.

Đại diện Vụ chính sách thuế cũng cho biết, tỷ lệ thuế, phí bình quân trong cơ cấu giá xăng dầu của nước ta đang thấp hơn các so với các nước trong khu vực. Cụ thể như thấp hơn so với Trung Quốc, Campuchia từ 2-4%. Chính vì vậy, giá xăng trong nước cũng đang thấp hơn các nước trên từ 2.000-3.000 đồng.

Trả lời về câu hỏi giá xăng ở Việt Nam hiện cao hơn Mỹ vài nghìn đồng một lít, đại diện Vụ chính sách thuế lý giải, giá xăng của Mỹ thay đổi từng giờ, từng ngày. Còn giá xăng Việt Nam muốn tăng thì phải hết chu kỳ 10 ngày, vì thế không thể so sánh sự tương đồng về giá xăng của hai nước.

(Theo VTV)

Các tin khác

Theo tin từ Cục Hàng không Việt Nam, chậm nhất là đến 16h ngày 17/7, các doanh nghiệp phi hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ phải giảm giá các mặt hàng thông dụng.

Chốt kiểm dịch có người trực 24/24 giờ để phun tiêu độc khử trùng khi có người và phương tiện qua lại khu vực nuôi cách ly gia súc mắc bệnh.

YBĐT - UBND tỉnh Yên Bái có Quyết định công bố hết dịch lở mồm long móng (LMLM) gia súc trên địa bàn xã Nậm Có (Mù Cang Chải) ngày 18/6/2014 thì đến ngày 23/6/2014, trên địa bàn huyện Trạm Tấu lại xuất hiện dịch bệnh này ở hai xã Trạm Tấu và Bản Mù. Ngay sau khi phát hiện gia súc bị bệnh, huyện cùng các ngành chức năng đã tập trung triển khai các biện pháp dập dịch.

Ngày 15/7, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn cho biết, có khả năng sẽ thu hồi 30-40% diện tích đất nông lâm trường quốc doanh (NLTQD) và giao lại một phần cho các doanh nghiệp dân doanh.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu Bộ Tài chính và Bộ Công thương giải thích rõ trên các phương tiện thông tin đại chúng về diễn biến, tình hình giá xăng dầu thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục