Dừng nhập khẩu một số mẫu xe thay đổi thiết kế

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/7/2014 | 8:22:57 AM

Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) vừa có văn bản số số 2865/ĐKVN-VAQ khuyến cáo và đề nghị các tổ chức, cá nhân khi sản xuất lắp ráp, nhập khẩu và mua xe nên quan tâm tới các quy định về: kết cấu, kích thước giới hạn của thùng hàng xe tự đổ, xe xi téc, xe tải (thùng hở, kín, có mui, đông lạnh, bảo ôn) và chiều dài toàn bộ xe tự đổ để có phương án thiết kế, sản xuất, lắp ráp hoặc nhập khẩu phương triện cũng như có quyết định đúng đắn khi mua phương tiện.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cũng theo văn bản số 2865, các phương tiện không có sự hợp lý về kích thước, khả năng chịu tải của lốp, sự phân bố khối lượng toàn bộ lên các trục hoặc chốt kéo (sơmi rơmoóc) dẫn đến khả năng chở quá tải trục so với quy định… sẽ bị cơ quan đăng kiểm từ chối tiếp nhận hồ sơ thiết kế, hoặc xác nhận hồ sơ nhập khẩu xe. Ngoài ra, Cục Đăng kiểm cũng đề nghị các cơ sở thi công cải tạo chuẩn bị, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ xe khi thực hiện chuyển đổi kết cấu và điều chỉnh kích thước.

Văn bản của Cục Đăng kiểm nêu rõ, để biết thêm về tính hợp lý của việc phân bố khối lượng toàn bộ, các tổ chức, cá nhân có thể tham khảo hướng dẫn số 1612/ĐKVN-VAQ, ngày 16/5/2014 của Cục trưởng Cục ĐKVN về việc xác định khối lượng cho phép tham gia giao thông.

Cục Đăng kiểm VN hiện đang xây dựng dự thảo sửa đổi Thông tư 32/2012/TT-BGTVT “quy định về kích thước giới hạn thùng chở hàng của ôtô, rơ moóc và sơmi rơmoóc tham gia giao thông đường bộ”, trong đó đề ra lộ trình chuyển thùng xe có kích thước lớn (được nhập, lắp ráp trước ngày 1/10/2012-thời điểm thông tư 32 có hiệu lực) về bằng với kích thước xe sản xuất, lắp ráp sau ngày 1/10/2012.

Bên cạnh đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ đề xuất Bộ Giao thông Vận tải tạm dừng cho phép nhập khẩu một số mẫu xe không hợp lý giữa kết cấu thùng và tổng thể xe, điển hình như xe “hổ vồ” (Howo) của Trung Quốc, nhằm hạn chế tình trạng chủ xe sau khi mua xe tự ý cơi thùng lên cao 2-3 lần như hiện nay.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Sau 10 ngày tạm ngừng để khắc phục tình trạng hằn lún vệt bánh xe, kể từ 9h sáng 20/7, hầm đường bộ Đèo Ngang chính thức được thu phí trở lại đối với các phương tiện đi qua.

Sẽ xóa nợ hơn 6.500 tỉ đồng chậm nộp thuế.

Bộ Tài chính vừa trình Chính phủ về một số giải pháp về thuế tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh sự phát triển của doanh nghiệp.

Ảnh minh họa.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) vừa ban hành văn bản chỉ đạo toàn hệ thống thực hiện tiếp cận cho vay thí điểm đối với các mô hình liên kết trong chuỗi sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, các mô hình ứng dụng khoa học và công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ.

Vietnam Airlines hoãn hủy nhiều chuyến bay do ảnh hưởng của bão Thần Sấm

Do ảnh hưởng của bão Rammasun (Thần Sấm), các hãng hàng không cho biết buộc phải hoãn, hủy chuyến và điều chỉnh giờ khai thác trên các đường bay đi/đến Hải Phòng trong ngày 19/7.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục