Yên Bái: Trên 350 người được tập huấn Luật Đất đai năm 2013

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/8/2014 | 10:44:01 AM

YBĐT - Ngày 8/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tập huấn và triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2013.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai. Về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo đại diện một số các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tham gia Hội nghị tập huấn có trên 350 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên, cán bộ liên quan trực tiếp đến công tác quản lý đất đai các sở, ban, ngành của tỉnh và 9/9 huyện, thị xã, thành phố.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng cục Quản lý đất đai trực tiếp truyền đạt, phổ biến quán triệt một số nội dung cơ bản và những điểm mới sửa đổi, bổ sung của Luật Đất đai năm 2013 và các nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành Luật Đất đai như: Nghị định quy định chi tiết một số điều Luật Đất đai; Nghị định quy định về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất...

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận, lắng nghe các ý kiến phát biểu của các đại biểu về những khó khăn, vướng mắc trong quản lý đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng tại địa phương. Những quy định mới cần làm rõ trong Luật Đất đai năm 2013 và các nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành đã được lãnh đạo Bộ Tài Nguyên và Môi trường trao đổi, giải đáp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thi hành Luật Đất đai tại địa phương, giúp các cơ quan, đơn vị có cơ sở để triển khai thực hiện.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Mạnh Hiển và đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu: Sau Hội nghị này, đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố cần tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt Kế hoạch và ban hành các văn bản, hướng dẫn của UBND tỉnh một cách kịp thời; tổ chức tập huấn, tuyên truyền, quán triệt Luật Đất đai, các nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.

Trong đó, tập trung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về đất đai với nội dung thiết thực sâu rộng tới mọi tầng lớp nhân dân, phù hợp với từng đối tượng và điều kiện thực tế của địa phương. Tổ chức thực hiện rà soát các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với Luật Đất đai năm 2013.

Các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương hoàn thiện công tác điều chỉnh kế hoạch sử đất giai đoạn (2016 - 2020) và kế hoạch sử dụng đất hàng năm theo quy định; đẩy mạnh công tác quản lý, đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xây dựng hệ thống thông tin đất, cơ sở dự liệu...

Đức Toàn

Các tin khác
Lãnh đạo xã Cát Thịnh thăm hộ nuôi ba ba cho thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

YBĐT - Ngay từ đầu năm, xã Cát Thịnh (Văn Chấn) đã tập trung các giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng... cho các ngành, đoàn thể; phân công nhiệm vụ, kế hoạch giao cho từng bộ phận với phương châm tập trung xuống cơ sở, gần dân, giúp dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của dân.

Ảnh minh họa

Kể từ 16 giờ chiều 7/8, giá xăng dầu trong nước sẽ tiếp tục được điều chỉnh giảm theo xu hướng của thế giới. Trong đó, giá xăng RON 92 giảm khoảng 491 đồng/lít, còn dầu điêzen 0,05S cũng giảm khoảng 153 đồng/lít và dầu hoả giảm 138 đồng/lít.

Bộ trưởng Bộ KHĐT Bùi Quang Vinh phát biểu khai mạc.

Hôm nay, 7/8, tại Đà Nẵng, Bộ KHĐT tổ chức Hội nghị toàn quốc ngành KHĐT. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chủ trì Hội nghị.

Hàng năm, Văn Yên xuất bán khoảng 7.000 tấn vỏ quế khô các loại.
(Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Với trên 23.000ha quế, trong đó có 15.500ha trồng tập trung, huyện Văn Yên đã trở thành vùng chuyên canh quế lớn nhất, nhì cả nước. Cây quế không chỉ gắn bó máu thịt với đồng bào nơi đây mà còn là cây có giá trị kinh tế to lớn không cây nào sánh bằng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục