Mù Cang Chải: Giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản đạt 19%

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/6/2016 | 9:05:46 AM

YBĐT - Năm 2016, huyện Mù Cang Chải được giao tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn là 70,5 tỷ đồng. Tính đến ngày 14/6/2016, huyện đã giải ngân đạt 13,4 tỷ đồng, bằng 19% kế hoạch.

Trong đó, nguồn vốn 30a bao gồm 1 dự án chuyển tiếp năm 2016, vốn kế hoạch giao là 545 triệu đồng, đến nay chưa giải ngân; nguồn vốn 135 gồm 5 dự án chuyển tiếp, năm 2016 vốn kế hoạch giao là 6,2 tỷ đồng, đến nay cũng chưa được giải ngân; nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, vốn kế hoạch năm 2015 chuyển tiếp thực hiện năm 2016 là 1,8 tỷ đồng, đến nay giải ngân đạt 1,5 tỷ đồng, bằng 83%.

Nguồn vốn ngân sách địa phương thực hiện đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, bao gồm 25 dự án chuyển tiếp, vốn kế hoạch năm 2016 là 750 triệu đồng, đến nay giải ngân được 750 triệu đồng, bằng 100%; vốn đầu tư cơ sở hạ tầng bao gồm 2 dự án khởi công mới, tổng vốn kế hoạch giao năm 2016 là 9 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân đạt 1,1 tỷ đồng, bằng 12% kế hoạch... 

Ông Vũ Tiến Đức - Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cho biết, nguyên nhân của việc giải ngân chậm là do các dự án đầu tư thường được giao chỉ tiêu kế hoạch muộn nên khi hoàn thiện hồ sơ và công tác lựa chọn nhà thầu, công tác giải phóng mặt bằng và ký kết hợp đồng xây lắp, giám sát, bảo hiểm mất nhiều thời gian.

Khi xong các thủ tục đó thì thời tiết lại bước vào mùa mưa nên rất khó có thể triển khai thi công, đặc biệt là những công trình theo tuyến, địa điểm xây dựng trên đồi núi cao, không vận chuyển vật liệu nên thường tạm dừng thi công trong thời gian này.

Quang Thiều

Các tin khác
Giá xăng giảm lần đầu tiên trong 3 tháng (ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Kể từ 15 hôm nay, giá bán lẻ xăng trong nước giảm 336-341 đồng/lít trong khi giá dầu đồng loạt tăng gần 400 đồng/lít. Đây là lần đầu tiên trong 3 tháng qua giá xăng đi xuống.

Nhân viên quầy lễ tân - Khách sạn Xổ số của Công ty, thường trực đón tiếp khách trong và ngoài tỉnh đến nghỉ tại khách sạn.

YBĐT - Nhu cầu vui chơi có thưởng, hy vọng tìm kiếm sự may mắn là nhu cầu luôn tồn tại trong đời sống xã hội. Đây cũng là một hình thức giải trí của người dân được Nhà nước ta thừa nhận.

YBĐT - Mặc dù chịu ảnh hưởng của đợt mưa lớn kéo dài đúng thời điểm lúa trà 1 đang giai đoạn vào chắc và trà 2 đang ngậm sữa nhưng vụ lúa xuân năm ở thành phố Yên Bái vẫn được đánh giá là bội thu. Hiện nay, nông dân đang khẩn trương thu hoạch, lúa chín đến đâu gặt ngay đến đó; đồng thời, chuẩn bị các điều kiện bắt tay vào sản xuất vụ mùa.

Giờ học ngoại khóa thi nấu ăn của học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ.

YBĐT - Cùng với quan tâm nâng cao chất lượng dạy và học, thời gian qua các trường THPT trên địa bàn thành phố Yên Bái còn quan tâm thực hiện công tác hướng nghiệp, dạy nghề cho học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục