EU kiện Trung Quốc về thuế xuất khẩu nguyên liệu thô

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/7/2016 | 8:01:33 AM

Liên minh châu Âu EU vừa lần thứ 3 đệ đơn lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) kiện Trung Quốc vì đã áp thuế xuất khẩu đối với nhiều loại nguyên liệu thô.

Theo phát ngôn viên của EU, Trung Quốc hiện đang áp dụng một loạt các biện pháp hạn chế xuất khẩu thông qua việc áp thuế và hạn ngạch xuất khẩu đối với các loại nguyên liệu thô như đồng, chì, crôm, thiếc, than chì và coban.

Việc này đã gây khó khăn cho công ty nước ngoài khi muốn nhập khẩu những sản phẩm này. Hai lần kiện trước của EU diễn ra hồi năm 2012 và 2014. Tuần trước, Mỹ cũng đã đệ đơn kiện Trung Quốc với cáo buộc vi phạm quy định của WTO và tạo ra lợi thế cạnh tranh bất bình đẳng cho các nhà sản xuất trong nước.

(Theo VTV)

Các tin khác

YBĐT - Đến nay, toàn huyện Trạm Tấu có trên 2.400 ha sơn tra, tập trung nhiều ở các xã Bản Mù, Bản Công, Xà Hồ, Làng Nhì; trong đó trên 300 ha đã cho thu hái với sản lượng 300 – 500 tấn/năm, thu về hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Lớp tập huấn nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin ở Cục Thuế tỉnh.

YBĐT - Những năm qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác cải cách quy trình, thủ tục hành chính thuế của Cục Thuế tỉnh đã mang lại hiệu quả rõ rệt, góp phần nâng cao công tác quản lý thuế và phục vụ tốt hơn cho người nộp thuế.

Nông dân thôn Khấu Ly xã Bản Mù đã biết trồng cỏ chăn nuôi gia súc theo hướng hàng hóa.

YBĐT - Trong vài năm trở lại đây, đời sống nhân dân xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu đã có những bước phát triển rõ nét, số hộ đói nghèo ngày một giảm, cơ sở hạ tầng nông thôn ngày một hoàn thiện, dần đáp ứng cho phát triển.

YBĐT - Mặc dù UBND huyện Mù Cang Chải đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tuyên truyền, đấu tranh, ngăn chặn, kiểm soát việc thu hái, bán quả sơn tra non ngay từ đầu mùa vụ, tuy nhiên, việc thu hái, mua bán vẫn diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục