VietinBank - Thương hiệu mạnh nhất Ngành Ngân hàng Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/9/2016 | 3:56:21 PM

Trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016 theo công bố của Brand Finance sáng 15/9, VietinBank là thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất (xét trên Chỉ số sức mạnh thương hiệu), đồng thời là thương hiệu ngân hàng duy nhất nằm trong Top 10.

Phó Tổng Giám đốc Trần Công Quỳnh Lân (đứng giữa) đại diện VietinBank nhận Giải thưởng thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất trong Top 10 (xét trên Chỉ số sức mạnh thương hiệu)
Phó Tổng Giám đốc Trần Công Quỳnh Lân (đứng giữa) đại diện VietinBank nhận Giải thưởng thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất trong Top 10 (xét trên Chỉ số sức mạnh thương hiệu)

Giá trị thương hiệu 249 triệu USD

Theo công bố của Brand Finance, năm 2016 thương hiệu VietinBank đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Cụ thể, VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong Ngành Ngân hàng Việt Nam, giá trị thương hiệu nhảy vọt từ 197 triệu USD lên 249 triệu USD, tăng 26%. VietinBank vinh dự là thương hiệu ngân hàng duy nhất nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Đây là năm thứ 2 Brand Finance công bố danh sách này nhằm ghi nhận sự phát triển và tăng trưởng của các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam. Đặc biệt, VietinBank cũng là ngân hàng duy nhất 2 năm liền lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Điều này đã chứng minh cho giá trị thương hiệu cũng như khả năng phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả của VietinBank.

Đặc biệt, đầu năm 2016 VietinBank vinh dự được vào danh sách Top 400 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới. Theo đánh giá và công bố toàn cầu của Brand Finance, trong số các ngân hàng khu vực ASEAN, VietinBank là ngân hàng có bước nhảy vọt ấn tượng về thương hiệu khi tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm (từ 437 năm 2015 lên 379 năm 2016).

Sức mạnh thương hiệu xếp hạng A+

Xây dựng thương hiệu hướng tới phát triển bền vững cần hết sức lưu ý tới Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI - Brand Strength Index) - công cụ hữu dụng nhằm cung cấp bức tranh toàn cảnh và thực tế hơn về năng lực cạnh tranh của thương hiệu trong cuộc chiến dài hạn trên thị trường -Brand Finance nhấn mạnh trong báo cáo về thương hiệu Việt Nam.

Tại bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016, trong khi nhiều doanh nghiệp bị giảm chỉ số BSI so với năm 2015 thì VietinBank đã vượt qua thách thức, tự hào là thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất xét về Chỉ số sức mạnh thương hiệu trong Top 10. BSI của VietinBank đã tăng từ 59 lên 63 trong thang điểm 100 và nâng xếp hạng BSI từ A lên A+.

Đây là kết quả của nỗ lực không ngừng trong việc chủ động đầu tư vào hoạt động phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, sự khác biệt, uy tín và tăng cường sức mạnh trong hành trình hội nhập của VietinBank.

(Theo Lao Động)

Các tin khác
Lễ động thổ công trình cầu La Pu Khơ.

YBĐT - Sáng 16/9, Ủy ban nhân dân huyện Mù Cang Chải tổ chức lễ khởi công công trình cầu La Pu Khơ. Đây là công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện (18/10/1957 - 18/10/2017).

Sản xuất gạch tuynel tại Công ty cổ phần Quang Thịnh (Văn Chấn) đáp ứng nhu cầu xây dựng trên địa bàn.

YBĐT - Bằng sự năng động của doanh nhân, doanh nghiệp và sự chỉ đạo, hoạch định một cách chiến lược, bài bản, căn cơ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đặc biệt trong thu hút đầu tư, trong quy hoạch và xây dựng hạ tầng cho phát triển nên doanh nghiệp ngày một phát triển mạnh cả về số lượng, chất lượng.

Nông dân xã Vân Hội trồng chanh tứ mùa cho thu nhập cao.

YBĐT - Hội Nông dân xã Vân Hội, huyện Trấn Yên có 359 hội viên sinh hoạt tại 9 chi hội.

YBĐT - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Chi nhánh tỉnh Yên Bái (Agribank Yên Bái) luôn đẩy mạnh cho vay tiêu dùng với mức lãi suất phù hợp nhằm hỗ trợ nhiều hơn nữa nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục