Thị xã Nghĩa Lộ có hơn 1.000 hộ dệt thổ cẩm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/9/2016 | 7:07:26 AM

YênBái - YBĐT - Hiện nay, thị xã Nghĩa Lộ đã hình thành nhiều làng nghề dệt truyền thống thu hút khách du lịch, trong đó có các làng nghề truyền thống ở thôn Đêu II, xã Nghĩa An; bản Pá Khết, bản Lè, phường Trung Tâm; bản Chao Hạ, xã Nghĩa Lợi….

Để khuyến khích, duy trì và phát triển nghề truyền thống, ngoài đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích và tầm quan trọng của việc dệt thổ cẩm tới người dân, trong các lớp đào tạo nghề theo Đề án 1956, thị xã Nghĩa Lộ chú trọng mở các lớp đào tạo dệt thổ cẩm cho các lao động nữ trên địa bàn.

Qua đó, đã giúp người dân thị xã nâng cao tay nghề, sản phẩm dệt của mình, từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và thu hút khách du lịch. Được biết, toàn thị xã hiện có hơn 1.000 hộ dệt thổ cẩm, xã Nghĩa An có số hộ làm nghề dệt thổ cẩm nhiều nhất với 347 khung dệt.

Thùy Hương

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Thông tin này được Diễn đàn Kinh tế thế giới đưa ra trong Báo cáo Năng lực Cạnh tranh Toàn cầu 2016-2017.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020 vừa có chỉ đạo về việc cân đối, huy động nguồn lực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020.

Việc chi trả tiền DVMTR cho người dân một lần vào cuối tháng 1, đầu tháng 2 của năm sau nên chưa kịp thời động viên được người dân.

YBĐT - Trong những năm qua, nhờ thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) mà người dân huyện Mù Cang Chải nói chung và đối tượng thụ hưởng chính sách nói riêng đã hiểu về mục đích, yêu cầu của DVMTR trên địa bàn.

Công trình cấp nước sinh hoạt thôn 4, xã Phong Dụ Hạ thuộc Dự án Giảm nghèo giai đoạn II mới đưa vào sử dụng.

YBĐT - Những năm qua, huyện Văn Yên đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong hỗ trợ phát triển sản xuất, vay vốn tín dụng ưu đãi, đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT), hỗ trợ về nhà ở, đất ở… để giúp hộ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục