Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái nắm tình hình hoạt động các doanh nghiệp may

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/11/2016 | 4:15:45 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 1/11, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, làm trưởng đoàn đã đi nắm tình hình hoạt động của các công ty may trên địa bàn tỉnh. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo các sở, ngành liên quan, thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên.

Đoàn thăm nơi làm việc của công nhân Công ty TNHH Unico GlobaI YB  tại khu Công nghiệp Âu Lâu, thành phố Yên Bái.
Đoàn thăm nơi làm việc của công nhân Công ty TNHH Unico GlobaI YB tại khu Công nghiệp Âu Lâu, thành phố Yên Bái.

Đoàn đã đến thăm và nắm tình hình hoạt động tại Công ty TNHH Unico GlobaI YB tại Khu công nghiệp Âu Lâu, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái. Đây là công ty được thành lập từ năm 2014, sau hơn 2 năm đầu tư xây dựng trên diện tích đất 12 ha, tháng 3 năm 2016, đã chính thức đi vào hoạt động. Hiện nay, Công ty đang sử dụng 1.200 lao động với mức lương chi trả hàng tháng trên 3,4 triệu đồng/người/tháng và nhu cầu năm 2017 cần tuyển thêm 2.000 lao động.

Các quy định của Nhà nước về hoạt động đầu tư, thang bảng lương, chế độ bảo hiểm cho người lao động thực hiện đúng quy định của pháp luật hiện hành. Vấn đề an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy, môi trường sinh hoạt cho công nhân đảm bảo theo quy định….

Hiện, Công ty đang gặp phải một số khó khăn như: đường giao thông từ quốc lộ 37 vào doang nghiệp trời nắng gây bụi ảnh hưởng đến sức khỏe công nhân lao động; nước thải chủ yếu là nước thải sinh hoạt, nhưng với khối lượng công nhân lớn cũng gây ảnh hưởng tới môi trường; chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chưa được thanh toán tiền san tạo mặt bằng; công nhân khó khăn về nhà ở…

Chiều cùng ngày, đoàn đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF, địa chỉ tại thôn 1, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên. Công ty đi vào hoạt động từ tháng 3 năm 2016 với 850 lao động, mức thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/người/tháng. Dự kiến năm 2017, Công ty cần tuyển thêm 450 lao động để vận hành 26 dây chuyền may.

Để hoạt động ổn định, Công ty đã ký hợp đồng với Đội dịch vụ huyện Trấn Yên và Công ty Môi trường Hòa Bình cung cấp nước sạch và thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp và chú trọng công tác đảm bảo an toàn thực phẩm cho những bữa ăn ca theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế… Hiện, Công ty đang gặp một số khó khăn về xây dựng hồ sơ đánh giá tác động môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, mong muốn được các cơ quan chuyên môn tạo điều kiện giúp đỡ…

Phát biểu tại buổi làm việc với 2 công ty, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đánh giá cao những kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của 2 doanh nghiệp, đã tạo việc làm và thu nhập cho người lao động. Các chính sách tiền lương, chế độ bảo hiểm được thực hiện đầy đủ theo quy định của Nhà nước. Đồng chí cũng yêu cầu các công ty thời gian tới tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống người lao động, phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong việc quan tâm đến sức khỏe, các chế độ liên quan đến quyền lợi người lao động, tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa người lao động với doanh nghiệp; làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự và phòng cháy, chữa cháy… Những kiến nghị của các công ty sẽ được tỉnh đặc biệt quan tâm và sớm chỉ đạo các ngành chức năng giải quyết trên tinh thần tỉnh luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp.

P.S

Các tin khác
Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng - Hội Kiến trúc sư tỉnh Yên Bái  trình bày đồ án với người dân nằm trong phạm vi Quy hoạch.

YBĐT - Ngày 1/11, tại UBND phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, Sở Xây dựng phối hợp với UBND thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị công bố đồ án Quy hoạch chi tiết Khu vui chơi giải trí đồi Nhà khách số 2.

Giá gas tháng 11/2016 sẽ tăng 1.583 đồng/kg, tương đương 19.000 đồng/bình 12kg so với tháng 10/2016.

Ảnh minh họa.

Ngày 31/10, trong văn bản báo cáo Thủ tướng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, Arsen hữu cơ trong nước mắm an toàn; đồng thời sẽ làm rõ khái niệm về nước mắm, nước chấm và ghi nhãn để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 30/CT-TTg yêu cầu các Bộ, ngành liên quan tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động bán hàng đa cấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục