Giá vàng trong nước tiến sát 37,00 triệu đồng nhờ lực đẩy thế giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/11/2016 | 2:08:10 PM

Giá vàng thế giới đến cuối giờ trưa nay (9/11) đã chạm ngưỡng 1.320,3 USD/ounce, tăng hơn 40 USD/ounce so với đầu giờ sáng.

Nhân viên Bảo Tín Minh Châu đang giao dịch vàng miếng.
Nhân viên Bảo Tín Minh Châu đang giao dịch vàng miếng.

Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ ngày 3/11, sau khi đồng kim loại quý này vượt qua mốc 1.300 USD/ounce.

Lực đẩy này đã giúp thị trường vàng trong nước bật mạnh, nhiều doanh nghiệp đã niêm yết giá bán ra ở mức 37,00 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn mua vào là 36,30 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,80 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng so với giá mở cửa.

Công ty Phú Quý niêm yết giá bán vàng SJC ở mức 37,00 triệu đồng/lượng, trong khi Vietinbank Gold và Eximbank cũng nâng giá bán ra lên mức 37,00 triệu đồng/lượng.

Mức giá hiện nay đang tương đương so với thời điểm ngày 3/11, ​cao nhất trong vòng 4 tháng trở lại đây.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long cũng tiến sát 36,00 triệu đồng/lượng, tăng 700.000 đồng/lượng so với giá mở cửa.

Chênh lệch của vàng Rồng Thăng Long so với thương hiệu SJC rút ngắn xuống còn 900.000 đồng/lượng, giảm gần 200.000 đồng/lượng so với thời điểm mở cửa.

Đại diện Bảo Tín Minh Châu cho biết, mặc dù vàng biến động nhưng đây vẫn là kênh đầu tư khá hấp dẫn. Trong ngày hôm qua, lượng mua vàng chiếm ưu thế so với bán ra.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Chứng khoán châu Á đỏ sàn.

Trong phiên giao dịch sáng nay, 9/11, trên thị trường châu Á, các sàn chứng khoán chủ chốt trong khu vực đều ngập sắc đỏ trong khi giá vàng tăng vọt trước những diễn biến mới nhất về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ cho thấy, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump tỏ rõ ưu thế so với đối thủ Hillary Clinton.

Cán bộ kiểm lâm huyện Lục Yên thường xuyên tuần tra bảo vệ rừng.

YBĐT - trong 9 tháng của năm 2016, Hạt Kiểm lâm huyện Lục Yên đã phát hiện, ngăn chặn và xử lý 13 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng.

Hiện nay, xã Thịnh Hưng có trên 70 ha eo ngách hồ Thác Bà đã được nhân dân nuôi trồng thủy sản.

YBĐT - Nuôi cá bằng quây lưới trên các eo ngách hồ Thác Bà được người dân sống ven hồ ở xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình thực hiện từ nhiều năm trước đây, nhưng hiệu quả kinh tế chưa cao, bởi người dân chưa mạnh dạn đầu tư về quy mô, nuôi theo hình thức quảng canh.

Trong giai đoạn 1, cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn Yên Bái đi Lào Cai có 2 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ thiết kế 80km/h.

YBĐT - Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong tổng số 25km đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai được mở rộng từ 2 làn xe lên 4 làn xe có 5 đoạn với 11km đi qua địa phận huyện Văn Yên (Yên Bái). Trong số đó đoạn dài nhất là 4,1km, đoạn ngắn nhất gần 1,3km.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục