Yên Bình có gần 200 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/11/2016 | 8:18:10 AM

YBĐT - Các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi cho thu nhập từ 50 - 500 triệu đồng.

Mô hình trồng bưởi, chanh và cam của đoàn viên Trần Kim Hiếu ở thôn Đại Thân 1, xã Đại Minh mỗi năm cho thu nhập trên 300 triệu đồng.
Mô hình trồng bưởi, chanh và cam của đoàn viên Trần Kim Hiếu ở thôn Đại Thân 1, xã Đại Minh mỗi năm cho thu nhập trên 300 triệu đồng.

Thời gian qua, tuổi trẻ huyện Yên Bình luôn xung kích đi đầu trong các phong trào: "Tuổi trẻ Yên Bình học tập và làm theo lời Bác", "Xây dựng giá trị, hình mẫu thanh niên Yên Bình thời kỳ mới", "Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", "Tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới", đặc biệt là Phong trào “Thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

Đến nay, huyện Yên Bình có gần 200 mô hình của thanh niên làm kinh tế giỏi cho thu nhập từ 50 - 500 triệu đồng.

Các mô hình thanh niên làm kinh tế tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: chăn nuôi, nuôi cá lồng, trồng cây lâm nghiệp và cây ăn quả có múi, kinh doanh chế biến gỗ trồng...

Văn Tuấn

Các tin khác
Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác của Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển KTTT tỉnh Bình Dương thăm dây chuyền sản xuất gạch của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển công nghiệp Sông Hồng.

Cuộc thi tìm hiểu các loại mô hình hợp tác xã (HTX) kiểu mới do Liên minh HTX Việt Nam phát động có quy mô toàn quốc và thi ở 8 cụm theo khu vực. Cụm thi số 2 các tỉnh Tây Bắc gồm có 8 đoàn đến từ các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Vĩnh Phúc và Yên Bái. Cuộc thi sẽ được tổ chức tại Yên Bái từ 15-16/11/2016.

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định hỗ trợ một lần các loại tàu cá đóng mới công suất lớn với số tiền hỗ trợ lên đến 9,8 tỷ đồng/tàu.

Nhân viên Bảo Tín Minh Châu đang giao dịch vàng miếng.

Giá vàng thế giới đến cuối giờ trưa nay (9/11) đã chạm ngưỡng 1.320,3 USD/ounce, tăng hơn 40 USD/ounce so với đầu giờ sáng.

Chứng khoán châu Á đỏ sàn.

Trong phiên giao dịch sáng nay, 9/11, trên thị trường châu Á, các sàn chứng khoán chủ chốt trong khu vực đều ngập sắc đỏ trong khi giá vàng tăng vọt trước những diễn biến mới nhất về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ cho thấy, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump tỏ rõ ưu thế so với đối thủ Hillary Clinton.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục