Hỗ trợ đóng mới tàu cá lên đến 9,8 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/11/2016 | 2:17:48 PM

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định hỗ trợ một lần các loại tàu cá đóng mới công suất lớn với số tiền hỗ trợ lên đến 9,8 tỷ đồng/tàu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các loại tàu được hưởng chính sách này gồm: Tàu dịch vụ hậu cần khai thác hải sản xa bờ vỏ thép, tàu khai thác xa bờ vỏ thép; mức hỗ trợ là 35% tổng giá trị đầu tư. Đối với tàu dịch vụ hậu cần công suất máy chính từ 800 đến dưới 1.000CV, mức hỗ trợ không quá 8 tỷ đồng, công suất 1.000CV trở lên không quá 9,8 tỷ đồng/tàu.

Tàu khai thác xa bờ hoặc tàu vỏ composite có công suất máy chính từ 800 đến dưới 1.000CV, hỗ trợ không quá 6,7 tỷ đồng/tàu, công suất máy chính từ 1.000CV trở lên hỗ trợ không quá 8 tỷ đồng/tàu.

Quyết định có hiệu lực kể từ giữa tháng 12/2016. Ngân sách Trung ương sẽ cấp 100% kinh phí hỗ trợ. Chính sách này nhằm khuyến khích việc đóng tàu cá có công suất lớn và hỗ trợ tàu cá nhỏ.

(Theo VTV)

Các tin khác
Nhân viên Bảo Tín Minh Châu đang giao dịch vàng miếng.

Giá vàng thế giới đến cuối giờ trưa nay (9/11) đã chạm ngưỡng 1.320,3 USD/ounce, tăng hơn 40 USD/ounce so với đầu giờ sáng.

Chứng khoán châu Á đỏ sàn.

Trong phiên giao dịch sáng nay, 9/11, trên thị trường châu Á, các sàn chứng khoán chủ chốt trong khu vực đều ngập sắc đỏ trong khi giá vàng tăng vọt trước những diễn biến mới nhất về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ cho thấy, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump tỏ rõ ưu thế so với đối thủ Hillary Clinton.

Cán bộ kiểm lâm huyện Lục Yên thường xuyên tuần tra bảo vệ rừng.

YBĐT - trong 9 tháng của năm 2016, Hạt Kiểm lâm huyện Lục Yên đã phát hiện, ngăn chặn và xử lý 13 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng.

Hiện nay, xã Thịnh Hưng có trên 70 ha eo ngách hồ Thác Bà đã được nhân dân nuôi trồng thủy sản.

YBĐT - Nuôi cá bằng quây lưới trên các eo ngách hồ Thác Bà được người dân sống ven hồ ở xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình thực hiện từ nhiều năm trước đây, nhưng hiệu quả kinh tế chưa cao, bởi người dân chưa mạnh dạn đầu tư về quy mô, nuôi theo hình thức quảng canh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục