Pepsico Việt Nam bị Bộ Y tế phạt 25 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/11/2016 | 8:54:12 AM

Đó là biện pháp xử lý sau khi Bộ Y tế thanh tra việc thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam.

Quyết định do ông Nguyễn Văn Nhiên - Phó chánh thanh tra Bộ Y tế ký.

Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam đã vi phạm hành chính trong việc thực hiện kiểm nghiệm định kỳ nhưng chưa đầy đủ theo quy định. Tuy nhiên, kết luận thanh tra của Bộ Y tế lại cho thấy 100% mẫu sản phẩm kiểm nghiệm của Suntory Pepsico Việt Nam đạt chuẩn.

Cụ thể, cơ quan thanh tra của Bộ Y tế kết luận: “Công ty chỉ thực hiện kiểm nghiệm định kỳ mang tính đại diện cho các dạng bao gói sản phẩm có cùng công thức và nội dung công bố”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Nhiên cho biết việc xử phạt trên là thực hiện theo kết luận thanh tra số 198 ban hành ngày 17-11-2016. Thực tế, công ty chỉ kiểm nghiệm 1 bao bì đại diện cho các sản phẩm có cùng công thức, thay vì phải kiểm nghiệm tất cả các dạng bao bì đóng gói của cùng loại sản phẩm đó. Như vậy, việc kiểm nghiệm là chưa đầy đủ...

Kết luận thanh tra Bộ Y tế cũng cho biết PepsiCo đã có giải trình và thừa nhận có sự thiếu sót do chưa nhận thức đầy đủ về kiểm nghiệm định kỳ.

Do đó, Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam bị xử phạt hành chính, áp dụng theo hình thức phạt tiền với số tiền 25 triệu đồng.

Về biện pháp khắc phục hậu quả, thanh tra Bộ Y tế yêu cầu Suntory Pepsico Việt Nam chấm dứt hành vi vi phạm nêu trên, tiến hành kiểm nghiệm định kỳ đầy đủ đối với tất cả sản phẩm của công ty theo đúng quy định của pháp luật.

(Theo TTO)

Các tin khác

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang đề xuất các bộ ngành, cử người đại diện tham gia tổ công tác rà soát về chất lượng và an toàn nước mắm.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái trao bò cho các hộ thụ hưởng tại huyện Mù Cang Chải. (Ảnh: Thanh Ba)

YBĐT - Qua 3 năm thực hiện, Dự án “Ngân hàng bò” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam hỗ trợ tại các huyện trong tỉnh Yên Bái đã cho thấy hiệu quả rõ rệt, từ 277 con bò sinh sản ban đầu, nay đã có 57 bê con được sinh ra.

YBĐT - Trong rất nhiều các giải pháp vay vốn ngân hàng chính sách xã hội đưa ra, huyện Văn Chấn đã đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức chính trị - xã hội.

Đồng bào Mông xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn thu hái chè Shan tuyết.

YBĐT - Nằm ở độ cao trên 1.300 m so với mực nước biển, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn có khí hậu trong lành, mát mẻ, bốn mùa mây phủ, nên được ví như một Sa Pa của Yên Bái. Không chỉ có vậy, nơi đây còn có trên 3 vạn gốc chè cổ Shan tuyết hàng trăm năm tuổi, khi thu hoạch phải leo lên hái. Chè Shan tuyết Suối Giàng đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước từ rất lâu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục