Văn Chấn thu hoạch hơn 3.200 tấn quế khô

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/5/2017 | 8:01:47 AM

YBĐT - Tính đến thời điểm này, nhân dân trên địa bàn huyện Văn Chấn đã thu hoạch được hơn 3.200 tấn quế khô, tập trung nhiều ở các xã: An Lương, Nậm Lành, Sùng Đô, Nậm Mười, Cát Thịnh, Đại Lịch.

Với giá bán bình quân từ 16.000 – 18.000 đồng/kg quế vỏ tươi và 36.000 – 40.000 đồng/kg quế vỏ khô đã mang lại thu nhập hàng tỷ đồng cho nhân dân trên địa bàn.

Hiện nay, người dân trồng quế ở Văn Chấn đang tiếp tục thu hoạch những diện tích quế đã đến tuổi, dự kiến giữa tháng này sẽ hoàn thành việc bóc quế đợt 1 năm 2017.

Đối với những diện tích đã thu hoạch, huyện Văn Chấn chỉ đạo Hạt Kiểm lâm huyện phối hợp với Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện rà soát, chuẩn bị nguồn giống quế đầu dòng chất lượng cao để trồng thay thế.

Các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động nhân dân phát thực bì, đăng ký diện tích trồng quế từ 0,5 ha trở lên để được nhận hỗ trợ về giống, phân bón và hướng dẫn khoa học kỹ thuật.

Với những ưu thế kinh tế vượt trội, cây quế tiếp tục được huyện Văn Chấn quan tâm phát triển, duy trì ổn định diện tích hiện có và tích cực triển khai có hiệu quả Đề án trồng quế của tỉnh, góp phần thực hiện chỉ tiêu trồng rừng kinh tế, nâng cao đời sống cho nhân dân.

Quang Sơn (Đài TT-TH Văn Chấn)

Các tin khác
Quốc lộ 1 mở rộng đoạn qua Phú Yên.

Việc điều chỉnh giảm thời gian thu phí các dự án là do giá trị quyết toán giảm so với tổng mức đầu tư ban đầu, và sự biến động của lưu lượng xe.

Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra thu giữ đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc.

YBĐT - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phụ trách địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, được giao nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại, công nghiệp nhằm chấn chỉnh, ngăn ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời các sai phạm theo quy định của pháp luật.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, lực lượng kiểm lâm Văn Chấn phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, đã phát hiện và xử lý 25 vụ vi phạm về Luật Bảo vệ và Phát triển rừng.

YBĐT - Ngay khi bước vào thực hiện kế hoạch thu ngân sách Nhà nước năm 2017, Chi cục Thuế thành phố đã chủ động triển khai các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục