Nghĩa Lộ trồng 5 ha măng tây trong vụ mùa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/5/2017 | 8:03:18 AM

YBĐT - Vụ mùa 2017, thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với Công ty cổ phần Đông y dược Việt Nam triển khai trồng 5 ha măng tây trên địa bàn 7 xã , phường.

Theo kế hoạch, mỗi xã trồng từ 1 ha, mỗi phường từ 0,5 ha. Măng tây là cây hoàn toàn mới trên đồng đất Nghĩa Lộ.

Từ khi trồng đến khi thu hoạch lứa đầu tiên khoảng 6 - 8 tháng và cho thu hoạch kéo dài từ 10 - 15 năm, giá giao động từ 40.000 - 60.000đ/kg.

Công ty cổ phần Đông y dược Việt Nam đang tích cực phối hợp với các cơ quan chuyên môn của thị xã tuyên truyền, tổ chức hội nghị đầu bờ để các hộ nông dân có đủ điều kiện đăng ký trồng, muộn nhất vào cuối tháng 8 năm nay.

 Thu Hạnh

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

YBĐT - Chiều 18/5, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp tỉnh chủ trì Hội nghị đánh giá thực trạng mô hình hoạt động, tổ chức sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) hoạt động trong lĩnh vực quản lý, khai thác công trình thủy lợi thuộc UBND tỉnh quản lý và phương án sắp xếp các doanh nghiệp này trong giai đoạn 2017 -2020.

Lâm tặc đang xẻ thân gỗ nghiến để làm thớt.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn yêu cầu các địa phương có diện tích rừng tự nhiên giảm trong năm 2016, cần làm rõ nguyên nhân, xem xét trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan theo quy định.

Chỉ thị 20 cũng chỉ ra rằng, thực trạng nêu trên có nhiều nguyên nhân, trong đó nổi lên là sự phân công giữa các bộ, ngành ở Trung ương và sự phân cấp, ủy quyền giữa các Bộ, ngành ở Trung ương và chính quyền địa phương chưa rõ ràng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Chỉ thị 20/CT-TTg yêu cầu chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp.

Chính phủ giao Bộ GTVT tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan rà soát lại việc bố trí các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên toàn quốc. Ảnh minh họa.

Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan rà soát lại việc bố trí các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên toàn quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục