Tọa đàm “Giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các hợp tác xã thực hiện theo Luật Hợp tác xã 2012”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/10/2017 | 10:11:22 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 20/10, Cổng Thông tin điện tử tỉnh tổ chức cuộc tọa đàm với chủ đề "Giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các hợp tác xã thực hiện theo Luật Hợp tác xã 2012”. Tham gia cuộc tọa đàm có ông Đỗ Nhân Đạo - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Yên Bái và Giám đốc Hợp tác xã 6/12 xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên.

Các đại biểu tham gia Tọa đàm.
Các đại biểu tham gia Tọa đàm.

Tại buổi toạ đàm, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã  thông tin tình hình thực hiện Luật HTX năm 2012 trên địa bàn tỉnh; những lợi ích đối với các HTX khi chuyển đổi hoạt động theo Luật; những khó khăn, vướng mắc của các HTX trong quá tình chuyển đổi như: hệ thống văn bản quy phạm pháp luật chưa đồng bộ, các cơ quan quản lý Nhà nước chậm ban hành văn bản hướng dẫn; sự vào cuộc của các cấp, các ngành chưa quyết liệt; một số HTX đã ngừng hoạt động thời gian dài, thành viên Ban quản trị có biến động nhân sự; một số HTX không còn bộ máy; một số HTX vướng mắc nội bộ không thể giải quyết được theo Luật như còn nợ thuế, nợ tài sản, nợ cá nhân...

Cuộc tọa đàm cũng đưa ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các HTX thực hiện theo Luật HTX năm 2012. Đồng thời giải đáp những vướng mắc của người dân, HTX, doanh nghiệp góp phần tạo sự đồng thuận, đồng hành cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã  hội trên địa bàn.  
 
Hồng Duyên

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Chỉ thị 38/CT-TTg về tăng cường thực hiện và khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã có hiệu lực.

Hàng nghìn mét khối kè ngòi Thia bị mưa lũ phá huỷ.

YBĐt- Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có 138 công trình thủy lợi bị tàn phá nặng nề do mưa lũ.

Công nhân Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đóng bao sản phẩm.

YBĐT - Năm 2017, huyện Yên Bình tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng 46 công trình giao thông, trong đó có 19 công trình chuyển tiếp từ năm 2016 sang 2017; khởi công mới 27 công trình.

Đồng bào Mông xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải thu hoạch lúa vụ mùa.

YBĐT - Vụ mùa năm nay, huyện Mù Cang Chải đã cung ứng hỗ trợ cho nhân dân 27.064 kg giống lúa, trong đó giống Nhị ưu 838 là 4.000 kg; giống TH 3-3 là 2.200 kg; giống Việt lai 20 là 7.664 kg, giống Bắc thơm 5.000kg... Cộng với giống lúa nhân dân tự mua, toàn huyện đã gieo cấy được 4.630 ha lúa nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục