270 hộ, cá nhân kinh doanh phường Đồng Tâm và Minh Tân chưa đưa vào quản lý thuế

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/10/2017 | 7:22:22 AM

YBĐT - Bước đầu triển khai thực hiện Đề án Tăng cường công tác quản lý thuế đối với cá nhân kinh doanh của Cục Thuế tỉnh triển khai làm điểm trên địa bàn 2 phường Đồng Tâm và Minh Tân, thành phố Yên Bái cho thấy: về chênh lệch hộ khảo sát so với hộ quản lý tại 2 phường là 270 hộ, cá nhân kinh doanh.

Cán bộ thuế phối hợp với chính quyền cơ sở khảo sát hộ kinh doanh tại phường Đồng Tâm.
Cán bộ thuế phối hợp với chính quyền cơ sở khảo sát hộ kinh doanh tại phường Đồng Tâm.

Cụ thể, phường Đồng Tâm chênh lệch 121 hộ, tăng trên 20% so với số hộ quản lý. Tại phường Minh Tân số hộ chênh lệch là 149 hộ, tăng 30% so với hộ đã quản lý thuế. Đến tháng 8/2017, Chi cục Thuế thành phố Yên Bái đã đưa bổ sung 23 cá nhân kinh doanh vào quản lý.
 
Về cá nhân cho thuê nhà, thuê địa điểm kinh doanh tại phường Đồng Tâm có 69 hộ. Trong đó, có 60 hộ, cá nhân cho thuê nhà chưa đến mức phải nộp thuế. Phường Minh Tân có 77 hộ, trong đó có 70 cá nhân cho thuê nhà chưa đến mức phải nộp thuế.
 
Đối với quản lý doanh thu khoán thuế, qua kiểm tra tại phường Đồng Tâm có 18 cá nhân kinh doanh có doanh thu khoán thấp hơn doanh thu thực tế và có 1 cá nhân kinh doanh có doanh thu khoán cao hơn doanh thu thực tế. Có 23 cá nhân đang có doanh thu thuộc diện không phải nộp thuế, nay dự kiến phải nộp thuế.
 
Tại phường Minh Tân có 98 hộ, cá nhân có doanh thu kinh doanh khoán thấp hơn doanh thu thực tế và có 4 cá nhân kinh doanh doanh thu khoán cao hơn doanh thu thực tế. Có 39 cá nhân có doanh thu chưa phải nộp thuế, nay dự kiến phải nộp thuế…

Trên cơ sở kết quả kiểm tra thí điểm trên địa bàn 2 phường và kế hoạch triển khai kiểm tra chéo giai đoạn II, Chi cục Thuế thành phố Yên Bái sẽ tiếp tục thành lập các đoàn kiểm tra, để tự tiến hành kiểm tra, rà soát bảo đảm theo đúng yêu cầu Đề án, mục tiêu chống thất thu cho ngân sách và tạo công bằng cho người nộp thuế.

M.T

Các tin khác
Đại diện Công ty Solkiss Hàn Quốc khảo sát thực địa tại hồ Thác Bà, huyện Yên Bình để đầu tư Dự án Điện năng lượng mặt trời.

YBĐT - Để phục vụ việc cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, tỉnh đã thành lập 3 tổ công tác là: Tổ thu hút đầu tư, Tổ tháo gỡ khó khăn và khuyến khích phát triển doanh nghiệp và Tổ tuyên truyền.

Chăn nuôi bò đang là hướng phát triển kinh tế mang lại hiệu quả cao trong mô hình kinh tế nông hộ.

YBĐT - 9 tháng đầu năm nay, 8 chỉ tiêu quan trọng của ngành nông nghiệp- phát triển nông thôn đều đạt kế hoạch; một số chỉ tiêu đã vượt mức.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trình bày Báo cáo tại Quốc hội sáng 23-10.

Sáng 23-10, tại phiên khai mạc kỳ họp thứ tư Quốc hội khóa XIV, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trình bày Báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2017; kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2018.

YBĐT - Với sự quyết tâm của chính quyền các cấp cùng với những giải pháp linh hoạt, quyết liệt của Chi cục Thuế huyện, tính đến ngày 16/10, huyện Văn Chấn đã thu đạt 134,2 tỷ đồng, bằng 87% kế hoạch năm 2017, đạt 108% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục