Agribank Chi nhánh Yên Bái gắn tăng trưởng với phát triển kinh tế địa phương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/10/2017 | 7:06:19 AM

YBĐT - Những năm gần đây, Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Yên Bái luôn bám sát vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để mở rộng đầu tư tăng trưởng tín dụng. 

Quầy giao dịch trung tâm Agribank Chi nhánh Yên Bái luôn tấp nập khách hàng đến giao dịch.
Quầy giao dịch trung tâm Agribank Chi nhánh Yên Bái luôn tấp nập khách hàng đến giao dịch.

Đối với bất cứ một doanh nghiệp nào, nhất là đối với các ngân hàng thương mại thì tiêu chí hàng đầu là tăng trưởng tín dụng, đảm bảo an toàn vốn... Tuy nhiên, đối với Agribank Chi nhánh Yên Bái bên cạnh việc tăng trưởng tín dụng, kinh doanh hiệu quả còn đặc biệt quan tâm, chú trọng đến việc đưa vốn đến các vùng nông thôn, vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn giúp bà con các dân tộc đầu tư vào sản xuất nông - lâm nghiệp, chăn nuôi để xóa đói giảm nghèo. 

Vẫn biết, đầu tư vào sản xuất nông - lâm nghiệp, nhất là hộ nông dân chăn nuôi thủy sản món vay nhỏ, tỷ lệ gặp rủi ro cao, việc kiểm tra và thu hồi vốn vô cùng khó khăn.
 
Song, không quản những khó khăn đó, Agribank Chi nhánh Yên Bái luôn hướng đến mục tiêu cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện công cuộc xóa đói giảm nghèo xây dựng nông thôn mới. 

Đồng vốn tín dụng của Agribank Chi nhánh Yên Bái đã đến khắp các bản làng, vùng quê phục vụ cho các chương trình phát triển kinh tế, nhất là thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và các chương trình lớn như trồng măng tre, trồng rừng kinh tế, sản xuất lúa hàng hóa, chăn nuôi lợn quy mô hàng hóa, nuôi bò bán công nghiệp, chăn nuôi thủy sản.
 
Đến nay, 100% xã, phường và các thôn, bản trên địa bàn tỉnh có dư nợ của Agribank Chi nhánh Yên Bái. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, mặc dù sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp gặp không ít khó khăn, trong sản xuất nông - lâm nghiệp chịu nhiều ảnh hưởng của bão lũ, hạn hán, chăn nuôi, giá cả bấp bênh...
 
Song, Agribank Chi nhánh Yên Bái luôn chủ động bám sát định hướng chỉ đạo của Agribank Việt Nam và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương, điều hành với quyết tâm cao, nỗ lực khắc phục khó khăn hoạt động kinh doanh, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng. 

Tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 7.577 tỷ đồng, tăng 1.532 tỷ đồng so với cùng kỳ. Trong đó, dư nợ doanh nghiệp đạt 1.440 tỷ đồng, dư nợ HTX là 25 tỷ đồng, dư nợ hộ gia đình trên 6.111 tỷ đồng. Tổng dư nợ cho vay phát triển nông nghiệp nông thôn đến 30/9/2017 đạt trên 7.309 tỷ đồng, tăng 1.655 tỷ đồng so với cùng kỳ. Tỷ lệ nợ xấu chiếm tỷ lệ chưa đầy 0,36% tổng dư nợ.

Nếu như trước đây người nông dân rất khó tiếp cận được với nguồn vốn vay ngân hàng, thì nay rất đơn giản và thuận tiện. Với quan điểm tất cả vì khách hàng, do vậy thủ tục vay nhanh gọn không gây phiền toái cho người vay và khách hàng vay dù là thành phần kinh tế nào cũng đều được đánh giá cao không chỉ là bạn hàng mà còn là đối tác của ngân hàng.
 
Nhờ vậy, đã tạo cho khách hàng có niềm tin, sự hài lòng khi giao dịch và lựa chọn sử dụng dịch vụ của Ngân hàng. Trong quá trình cho vay không chỉ làm tốt công tác thẩm định mà còn thường xuyên tổ chức kiểm tra xem nguồn vốn có sử dụng đúng mục đích không, có khó khăn gì trong quá trình triển khai để cùng tìm cách tháo gỡ với khách hàng.
 
Đối với công tác huy động nguồn vốn, chi nhánh đã triển khai các hình thức huy động vốn hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu và tâm lý người gửi tiền, như các thể thức tiết kiệm kỳ hạn ngắn hạn, tiết kiệm dự thưởng.
 
Song song với việc huy động vốn, cho vay nền kinh tế, Agribank Chi nhánh Yên Bái còn luôn nâng cao, đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, ký thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ hợp tác thu, thu nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, thu tiền điện, tiền nước...

Mục tiêu phát triển của Ngân hàng trong thời gian tới là tiếp tục nâng cao năng lực quản trị điều hành, xử lý tác nghiệp, phương pháp tổ chức hoạt động và chất lượng phục vụ khách hàng, tạo điều kiện tốt nhất cho các tổ chức, cá nhân trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng và dịch vụ tiện ích của ngân hàng để mở rộng sản xuất kinh doanh, năng lực kinh doanh và uy tín với bạn hàng, tạo ra nhiều việc làm, sản phẩm đóng góp tăng thu ngân sách Nhà nước. Phấn đấu hết năm 2017 tổng nguồn vốn huy động đạt 5.850 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay đạt trên 8.170 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu đạt dưới 0,4%.

Thanh Phúc

Các tin khác

YBĐT - Khi mà người tiêu dùng ngày nay luôn đặt vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu thì mô hình trồng rau bằng phương pháp thủy canh của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái tại thôn Bảo Minh, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đang là hướng đi đúng, hạn chế việc ảnh hưởng của thuốc bảo vệ thực vật, vi sinh vật gây hại mang lại độ an toàn về chất lượng nên có giá trị kinh tế cao.

May xuất khẩu tại Công ty may Việt Tiến.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp- Phát triển nông thôn (NN-PTNT) đã tích cực triển khai các hoạt động để rà soát, mạnh dạn cắt bỏ hoặc đơn giản hóa các thủ tục hành chính gây khó khăn trở ngại cho doanh nghiệp.

Chăn nuôi dê - hướng phát triển kinh tế hiệu quả ở xã Mồ Dề.

YBĐT - Mồ Dề là xã đặc biệt khó khăn của huyện Mù Cang Chải, song bà con ở đây đã bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các cơ chế, chính sách ưu đãi của Nhà nước để khai thác tiềm năng kinh tế địa phương.

YBĐT - Trở lại các xã vùng lũ huyện Văn Chấn sau mấy ngày nước rút, người dân nơi đây đang dồn sức khắc phục hậu quả để sớm ổn định cuộc sống. Trên đường vào các xã: Phúc Sơn, Hạnh Sơn huyện Văn Chấn, chúng tôi bắt gặp những đống lúa đen sệt của màu bùn lũ được người dân phơi trên các mặt sân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục