Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ II Yên Bái chủ động bảo đảm giao thông

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/11/2017 | 2:18:40 PM

YBĐT - 

Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ II Yên Bái huy động máy móc khắc phục tình trạng sạt lở tại tỉnh lộ 164.
Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ II Yên Bái huy động máy móc khắc phục tình trạng sạt lở tại tỉnh lộ 164.

Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ II Yên Bái được giao sửa chữa, bảo dưỡng và quản lý các tuyến quốc lộ 37 (Km 238 – Km 316), 2D, 32C và 9 tỉnh lộ (từ 163-172) cùng một số tuyến nội thị trên địa bàn thành phố Yên Bái với chiều dài trên 465 km.
 
Đặc thù các tuyến đường này là đi qua 74 xã, phường thuộc 4 huyện và 1 thành phố, trong đó hầu hết đưa vào khai thác đã lâu nhưng chưa được cải tạo, nâng cấp. Hiện nay, nền, mặt đường và các công trình xuống cấp, hư hỏng nặng nề; mật độ xe quá tải tăng cao, kết hợp thời tiết khí hậu trong năm có nhiều biến động mạnh, khắc nghiệt và thất thường…
 
Đặc biệt, do ảnh hưởng của đợt mưa lũ từ ngày 9-13/10, tại Km 8+600 thuộc tỉnh lộ 164 đã xảy ra sạt lở ta luy dương nghiêm trọng khiến đường An Bình – Lâm Giang và đường sắt Hà Nội – Lào Cai qua khu vực này bị chia cắt.
 
Đoạn sạt lở kéo dài khoảng 150 m, rộng khoảng 50 m, ước khối lượng trên 70.000 m3 vùi lấp hệ thống đường sắt phía Nam, ga Lâm Giang, huyện Văn Yên và 4 toa tàu hàng cùng một phần đất sản xuất của nhân dân thôn 1, xã Lâm Giang, khiến các phương tiện tạm thời không thể lưu thông qua khu vực này.
 
Hệ thống thông tin liên lạc của ngành đường sắt và của Viettel Yên Bái cũng bị chia cắt. Ngoài ra, trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ do Công ty quản lý cũng xảy ra hàng trăm điểm sạt lở, ngập lụt khiến việc tham gia giao thông của người, phương tiện gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy hiểm.

Trước tình trạng trên, với phương án yêu cầu đã đề ra, trên các tuyến xảy ra sự cố, Công ty đã thực hiện ngay các biện pháp cảnh báo, cấm cầu, hướng dẫn giao thông, phân luồng bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người, phương tiện tham gia giao thông. Cùng với đó, Công ty tập trung cao độ, lập phương án xử lý cụ thể tại hiện trường, chủ động cử cán bộ trực tiếp xuống đôn đốc, giám sát, chỉ đạo tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư thiết bị tại chỗ và phối hợp với các ban ngành, địa phương, khắc phục và xử lý nhanh nhất các sự cố bảo đảm giao thông trên các tuyến đường luôn thông suốt, không để ách tắc.
 
Ông Nguyễn Đắc Quyền – Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ II Yên Bái cho biết: "Tại các điểm sạt lở trên quốc lộ 37, Công ty huy động 1 máy xúc, 2 ô tô, 20 công nhân; trên tỉnh lộ 164, huy động 4 máy xúc, 1 máy ủi, 12 ô tô; tỉnh lộ 163 huy động 2 máy lu, 6 ô tô, 20 công nhân; tỉnh lộ 166 huy động 2 máy lu, 6 ô tô, 20 công nhân. Nhờ vậy, chỉ sau một thời gian ngắn, các vị trí tắc đường trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ do Công ty quản lý đã thông xe trở lại. Trong đó, tại tuyến An Bình – Lâm Giang, đến 17 giờ 20 phút, ngày 12/10, Công ty đã thông toàn bộ tuyến tỉnh lộ 164 và đến 3 giờ 50 phút sáng 13/10 thông tuyến đường sắt số 1”.
 
Được biết, để chủ động bảo đảm giao thông trong mọi tình huống, ngay từ đầu năm, Công ty đã thành lập Ban Phòng chống lụt bão – Bảo đảm giao thông (PCLB-BĐGT); đồng thời, xây dựng phương án PCLB-ĐBGT với phương châm "Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả trong đó lấy phòng tránh là chính”.
 
Bên cạnh đó, Công ty tổ chức thường trực BĐGT 24/24 giờ và giao trách nhiệm cho từng thành viên trong Ban, các đơn vị trực tiếp quản lý các tuyến đường, trước trong và sau mùa mưa bão cũng như phương án khắc phục hậu quả bão lụt. Đối với các đơn vị trực thuộc thành lập các tiểu ban, có phương án cụ thể trong địa bàn quản lý, có lịch trực phân công cụ thể, có lực lượng sẵn sàng thực thi nhiệm vụ trong mọi điều kiện.

Có thể nói, với sự chủ động, trách nhiệm, linh hoạt, Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ II Yên Bái đã kịp thời khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm thông đường trong thời gian sớm nhất. Từ đó, góp phần tạo điều kiện cho người và các phương tiện lưu thông thuận tiện, an toàn.

Hùng Cường

Các tin khác
Đoàn tàu chuyên container đầu tiên kết nối giữa Đường sắt Việt Nam và Đường sắt Trung Quốc.

Đường sắt Việt Nam và Đường sắt Trung Quốc đã chính thức đón đoàn tàu chuyên container đầu tiên kết nối giữa hai quốc gia tại ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) vào ngày 25-11 vừa qua. Đây là kết quả từ hoạt động hợp tác giữa Đường sắt Trung Quốc và Đường sắt Việt Nam trong suốt thời gian vừa qua.

Cán bộ, chiến sỹ ngành kiểm lâm Yên Bái cùng nhân dân trồng rừng vụ xuân.

YBĐT -  Đến trung tuần tháng 11/2017, Yên Bái đã cơ bản hoàn thành kế hoạch trồng rừng cả năm.

YBĐT - Theo kết quả kiểm tra của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật từ tháng 9 trở lại đây, toàn tỉnh có trên 220 ha bồ đề bị nhiễm sâu bệnh tại huyện Văn Chấn, Văn Yên và Trấn Yên. Trong đó, nhiễm nhẹ 143 ha, nhiễm ở mức trung bình 56 ha và 21 ha nhiễm nặng. Tỷ lệ lá cây bị hại trung bình từ 15 – 30%, cục bộ có nơi sâu ăn trụi lá tới 60 – 80%.

Ảnh minh họa

Nhiều công ty nhận vận chuyển, nhận order hàng về Việt Nam cho biết vẫn "lụt” đơn hàng bởi quá tải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục