Từ 15/12, triển khai soát vé tự động tại ga Hà Nội, Sài Gòn

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/12/2017 | 9:05:33 AM

Từ ngày 15/12/2017, ngành đường sắt sẽ bắt đầu triển khai chính thức cổng soát vé tự động tại các ga Hà Nội, Sài Gòn.

Nhân viên đường sắt kiểm tra và hướng dẫn hành khách mua vé tại ga Sài Gòn.
Nhân viên đường sắt kiểm tra và hướng dẫn hành khách mua vé tại ga Sài Gòn.

Quy trình soát vé tự động cụ thể như sau:

- Hành khách đi tàu quét mã vé trên giấy hoặc trên màn hình điện thoại vào đầu đọc của cổng soát vé.

- Cổng soát vé gửi thông tin đã giải mã từ QRCode về phần mềm kiểm tra của đường sắt để kiểm tra tính hợp lệ. Phần mềm của đường sắt sẽ thông tin lại về tính hợp lệ của vé và lý do (trong trường hợp vé không hợp lệ).

- Mở chốt cửa cho 1 người đi qua.

Tại mỗi cổng kiểm soát vé tự động có bố trí nhân viên trực và hệ thống camera để kiểm tra, giám sát, hướng dẫn hành khách làm thủ tục vào ga đi tàu. Hành khách có vé đi tàu được mang theo người hành lý xách tay gọn nhẹ miễn phí 20kg. Nếu quá trọng lượng quy định, hành khách phải mua cước và gửi đồ trên toa xe hành lý của đoàn tàu.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Cơ sở chăn nuôi lợn của Công ty TNHH Thành Phát, thành phố Yên Bái với 300 con lợn nái ngoại và trên 4.000 con lợn thịt.

YBĐT - Các dự án, mô hình hỗ trợ đã làm thay đổi tập quán chăn nuôi nhỏ lẻ, chuyển sang chăn nuôi tập trung theo hướng hàng hóa; những tiến bộ kỹ thuật được người chăn nuôi áp dụng, chất lượng con giống được nâng lên, rõ nét nhất là giống lợn, gà, bò.

Lãnh đạo xã Mỏ Vàng trao đổi với người dân về lưu giữ nguồn gien quế giống.

YBĐT - Là xã vùng đặc biệt khó khăn, ruộng nước ít song bình quân mỗi năm xã Mỏ Vàng đã trồng mới trên 140 ha quế. Có gia đình thu 5 tỷ đến 6 tỷ đồng tiền quế/năm như nhà ông Đặng Nho Quyên, thôn Thác Cá.

Tổng sản lượng lương thực có hạt là một trong những chỉ tiêu vượt cao của thị xã Nghĩa Lộ. (Trong ảnh: Nông dân xã Nghĩa Lợi thu hoạch lúa mùa).

YBĐT - Vượt qua những khó khăn thách thức, đến nay, thị xã Nghĩa Lộ đã thực hiện hoàn thành 24/28 chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội theo Nghị quyết HĐND thị xã năm 2017 giao; trong đó, 8 chỉ tiêu vượt, 16 chỉ tiêu đạt và 4 chỉ tiêu không đạt.

Từ mô hình kinh tế tổng hợp, bà Dương Thị Lan - thôn Bản Tại, xã Tân Lập (Lục Yên) đã vươn lên trở thành tỷ phú.

YBĐT - Là xã 135 của huyện Lục Yên, với 90% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, những năm gần đây hội viên nông dân xã Tân Lập đã đẩy mạnh phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh, doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và thoát nghèo bền vững", qua đó xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế đáng để học tập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục