Niềm vui trên bản tái định cư Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/12/2017 | 10:39:23 AM

YênBái - YBĐT - Là địa phương có quỹ đất dân cư hạn hẹp, trận mưa lũ vừa qua còn gây sạt lở, cuốn trôi cả đất dân cư lẫn đất sản xuất nên phương án tái định cư cho các hộ càng thêm khó khăn. Nhưng với quyết tâm cao độ, cùng với sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, các lực lượng vũ trang, huyện Mù Cang Chải đã kịp thời có phương án tìm quỹ đất cho các hộ dân đến dựng nhà ổn định đời sống lâu dài. Đến nay 137/137 hộ dân đã chuyển đến nơi ở mới an toàn.

Văn Tuấn - Hoài Văn

Các tin khác
Nhân viên đường sắt kiểm tra và hướng dẫn hành khách mua vé tại ga Sài Gòn.

Từ ngày 15/12/2017, ngành đường sắt sẽ bắt đầu triển khai chính thức cổng soát vé tự động tại các ga Hà Nội, Sài Gòn.

Cơ sở chăn nuôi lợn của Công ty TNHH Thành Phát, thành phố Yên Bái với 300 con lợn nái ngoại và trên 4.000 con lợn thịt.

YBĐT - Các dự án, mô hình hỗ trợ đã làm thay đổi tập quán chăn nuôi nhỏ lẻ, chuyển sang chăn nuôi tập trung theo hướng hàng hóa; những tiến bộ kỹ thuật được người chăn nuôi áp dụng, chất lượng con giống được nâng lên, rõ nét nhất là giống lợn, gà, bò.

Lãnh đạo xã Mỏ Vàng trao đổi với người dân về lưu giữ nguồn gien quế giống.

YBĐT - Là xã vùng đặc biệt khó khăn, ruộng nước ít song bình quân mỗi năm xã Mỏ Vàng đã trồng mới trên 140 ha quế. Có gia đình thu 5 tỷ đến 6 tỷ đồng tiền quế/năm như nhà ông Đặng Nho Quyên, thôn Thác Cá.

Tổng sản lượng lương thực có hạt là một trong những chỉ tiêu vượt cao của thị xã Nghĩa Lộ. (Trong ảnh: Nông dân xã Nghĩa Lợi thu hoạch lúa mùa).

YBĐT - Vượt qua những khó khăn thách thức, đến nay, thị xã Nghĩa Lộ đã thực hiện hoàn thành 24/28 chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội theo Nghị quyết HĐND thị xã năm 2017 giao; trong đó, 8 chỉ tiêu vượt, 16 chỉ tiêu đạt và 4 chỉ tiêu không đạt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục