Yên Bái: 74 gia súc bị chết rét

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/2/2018 | 5:49:04 PM

YênBái - YBĐT - Tính đến 16 giờ ngày 2/2, số gia súc chết rét trên địa bàn các huyện Trạm Tấu, Lục Yên và thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục tăng, nâng tổng số gia súc bị chết rét  đợt này lên 74 con.

Giữ ấm cho gia súc là việc làm cần thiết của người dân khi còn rét kéo dài.
Giữ ấm cho gia súc là việc làm cần thiết của người dân khi còn rét kéo dài.


Cụ thể, số trâu chết là 34 con (Trạm Tấu 12, Lục Yên 15, Nghĩa Lộ 7), bò 11 con (Trạm Tấu 2, Lục Yên 8, Nghĩa Lộ 1). Riêng huyện Trạm Tấu có 18 con nghé và 3 con bê chết, huyện Lục Yên có thêm 8 con dê bị chết. Như vậy, trong ngày 2/2, số gia súc chết rét tăng thêm 36 con. Thiệt hại khoảng 1.415 triệu đồng.
 
Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Yên Bái, hiện không khí lạnh vẫn tiếp tục tăng cường liên tục xuống phía Nam, nên các khu vực trong tỉnh có mưa nhỏ vài nơi, trời tiếp tục xảy ra rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 6 - 8oC (vùng cao 3 – 5oC). Đợt rét đậm, rét hại này dự báo sẽ kéo dài đến khoảng ngày 9/2 (dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương là đến ngày 7/2); vùng núi cao đề phòng băng giá, sương muối.
 
Với diễn biến rét đậm, rét hại kéo dài, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai -Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các địa phương tiếp tục đồng hành cùng người dân. tích cực bảo vệ sức khỏe cho người và vật nuôi. Đồng thời, chú ý đến việc cảnh báo, tuyên truyền đến người dân, tránh thiệt hại thêm trong thời gian tiếp theo.
 
Như vậy, tính từ đầu tháng 1/2018 đến thời điểm này, Yên Bái đã có 207 gia súc bị chết rét.
 
Nguyễn Thanh

 

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Theo Cục quản lý Tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên và Môi trường), năm 2017 cả nước đã cấp được 2.815 giấy phép tài nguyên nước các loại, trong đó cấp mới 87%, gia hạn 13% giấy phép.

Ảnh minh họa.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2018.

Hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Trấn Yên được tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế.

YBĐT - Trong năm 2017, doanh số cho vay của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trấn Yên trên 74 tỷ đồng, tạo điều kiện cho trên 1.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi.

Người dân thôn Đồng Phú phát triển kinh tế khá nhờ trồng rau, nhất là rau giống.

YBĐT - Trên những mảnh vườn của các hộ dân ở thôn Đồng Phú, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên trong vụ đông luôn được phủ bởi một màu xanh của rau. Cả thôn có 106 hộ thì có khoảng 80 hộ chuyển sang tập trung làm màu, trong đó có 50 hộ làm rau giống và trong số này có 30 hộ làm tập trung hàng năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục