Yên Bái có 187 gia súc chết rét

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/2/2018 | 5:50:26 PM

YênBái - YBĐT - Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) tỉnh Yên Bái, đến 16 giờ ngày 6/2, Yên Bái đã có 187 gia súc bị chết rét. 

Đợt rét đậm rét hại này kéo dài đến khoảng ngày 9/2 với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8 - 10 độ C, người dân cần chủ động chăm sóc, bảo vệ đàn gia súc.
Đợt rét đậm rét hại này kéo dài đến khoảng ngày 9/2 với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8 - 10 độ C, người dân cần chủ động chăm sóc, bảo vệ đàn gia súc.


Đợt rét đậm, rét hại kéo dài từ ngày 30/1 đến nay đã làm nhiệt độ các huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Lục Yên và thị xã Nghĩa Lộ duy trì ở mức thấp, có ngày xuống 0 độ C; hiện tượng băng giá, sương muối duy trì ảnh hưởng đến cây trồng, vật nuôi ở các địa phương. 

187 gia súc bị chết gồm:  81 trâu (Trạm Tấu 19, Lục Yên 20 con, Nghĩa Lộ 21, Mù Cang Chải 21 con), nghé 76 con (Trạm Tấu 29 con, Mù Cang Chải 47 con),15 con bò (Trạm Tấu 5, Lục Yên 1, thị xã Nghĩa Lộ 3, Mù Cang Chải 6), bê 7 con (Trạm Tấu 3 con, Mù Cang Chải 4 con) và 8 con dê chết ở huyện Lục Yên. Ước thiệt hại 3,3 tỷ đồng.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, đợt rét hại từ ngày 8/1 đến nay đã làm 320 gia súc bị chết, tập trung ở các huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Lục Yên và thị xã Nghĩa Lộ. Số gia súc chết chủ yếu là trâu già và nghé non, sức đề kháng kém. Ước tính thiệt hại toàn tỉnh gần 5,5 tỷ đồng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Yên Bái, đợt rét đậm, rét hại này kéo dài đến khoảng ngày 9/2 với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8 - 10oC (nhiệt độ thấp nhất vùng cao 5 - 7oC). Vùng núi cao đề phòng băng giá, sương muối. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Yên Bái tiếp tục khuyến cáo người dân che chắn chuồng trại, dự trữ nguồn thức ăn, theo dõi thường xuyên sức khỏe đàn gia súc, không chăn thả trong những ngày nhiệt độ thấp.

Được biết, trong đợt rét đậm, rét hại này có 14 tỉnh, thành phố phía Bắc chịu ảnh hưởng bởi thời tiết băng giá, rét đậm sẽ nhận được hỗ trợ theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Với gia súc chết, người dân sẽ được hỗ trợ 4 triệu đồng/con để mua con giống. Còn với cây trồng, người dân sẽ được hỗ trợ 2 triệu đồng/ha. Việc hỗ trợ được thực hiện theo nguyên tắc 80% ngân sách Trung ương hỗ trợ và 20% ngân sách địa phương tự chủ.

Nguyễn Thanh

Các tin khác

YBĐT- Đến với làng hoa Tuy Lộc vào dịp tết, người chơi không chỉ chọn những loại hoa quen thuộc như: hồng, cúc, đồng tiền, huệ tây, lay ơn, thược dược, ly mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhiều giống hoa cao cấp, hoa hồng nhập ngoại bông to, nhiều màu sắc đã có mặt ở đây.

Nhân viên thú y phun thuốc tiêu độc, khử trùng khu vực chăn nuôi gà đẻ trứng quy mô trang trại của một gia đình.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa có công điện khẩn yêu cầu các địa phương và các đơn vị liên quan triển khai nhiều biện pháp tăng cường phòng, chống cúm gia cầm, ngăn chặn virus cúm A/H7N9 và các chủng virus nguy hiểm khác xâm nhiễm vào Việt Nam.

Ảnh minh họa.

14 tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng bởi thời tiết băng giá trong những ngày qua sẽ nhận được hỗ trợ theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng bào Mông huyện Mù Cang Chải sơ chế quả sơn tra.

YBĐT - Những năm gân đây, tại huyện Mù Cang Chải, cây sơn tra đã trở thành một trong những loại cây xóa đói giảm nghèo của đồng bào Mông. Theo kết quả kiểm kê rừng, toàn huyện có 1.211,7 ha sơn tra tập trung ở các xã: Kim Nọi, Púng Luông, Nậm Có, Nậm Khắt, Lao Chải, Dế Xu Phình và Mồ Dề.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục