Chính phủ quyết định hỗ trợ người dân có gia súc chết rét 4 triệu đồng/con

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/2/2018 | 9:16:08 AM

14 tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng bởi thời tiết băng giá trong những ngày qua sẽ nhận được hỗ trợ theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Với gia súc chết, người dân sẽ được hỗ trợ 4 triệu đồng/con để mua con giống. Còn với cây trồng, người dân sẽ được hỗ trợ 2 triệu đồng/ha.

Việc hỗ trợ được thực hiện theo nguyên tắc 80% ngân sách trung ương hỗ trợ và 20% ngân sách địa phương tự chủ. Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Tài chính phối hợp cùng các địa phương sớm khắc phục hậu quả, có phương án tạm ứng ngay nếu cần thiết.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Đồng bào Mông huyện Mù Cang Chải sơ chế quả sơn tra.

YBĐT - Những năm gân đây, tại huyện Mù Cang Chải, cây sơn tra đã trở thành một trong những loại cây xóa đói giảm nghèo của đồng bào Mông. Theo kết quả kiểm kê rừng, toàn huyện có 1.211,7 ha sơn tra tập trung ở các xã: Kim Nọi, Púng Luông, Nậm Có, Nậm Khắt, Lao Chải, Dế Xu Phình và Mồ Dề.

YBĐT - Trong thời điểm cả thế giới đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với sự phát triển bùng nổ của những công nghệ mang tính đột phá và Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT), xây dựng chính phủ điện tử thì CNTT là một trong những hạ tầng quan trọng của quốc gia, vừa là ngành kinh tế - kỹ thuật vừa là ngành hạ tầng mềm để phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và chủ quyền số.

YBĐT - Những ngày gần Tết Nguyên đán, tình trạng sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ diễn biến phức tạp. 

Người dân mua xăng E5 tại Cửa hàng Xăng dầu số 1, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Thực hiện lộ trình chuyển đổi, sản lượng xuất bán của xăng sinh học E5 so với xăng RON A92 tại các cửa hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái không giảm nhiều. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục