Hơn 4.700 gia súc, gia cầm bị chết rét

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/2/2018 | 10:14:58 AM

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, rét đậm, rét hại đã làm 4.720 gia súc, gia cầm bị chết.


Riêng đợt rét từ ngày 27-1 đến nay đã làm 2.102 gia súc, gia cầm bị chết, trong đó tỉnh Lào Cai 343 con, Cao Bằng 215 con, Bắc Kạn 143 con, Sơn La 670 con, Yên Bái 437 con, Hòa Bình 115 con, Thanh Hóa 399 con…

Dự báo những ngày tới, các tỉnh miền núi phía Bắc tiếp tục xảy ra rét đậm, rét hại, băng giá. Do đó, các địa phương cần tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người nuôi củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm, vệ sinh chuồng nuôi; hướng dẫn việc chăn thả và nuôi nhốt trâu, bò để tránh rét; chủ động dự trữ thức ăn, bảo đảm phòng chống đói, rét cho đàn gia súc, gia cầm…
 
                                                                                                                                        (Theo HNMO)

Các tin khác
Hoa lan được nhiều người lựa chọn chơi trong ngày tết.

YBĐT - Các loại hoa, cây cảnh chơi tết vẫn được bán với mức giá khá hợp lý, có loại tăng hơn năm ngoái nhưng không đáng kể.

Nông dân xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải đưa trâu, bò về nuôi nhốt tại chuồng trong những ngày giá rét.

YBĐT - Rét đậm, rét hại kèm băng giá đang hoành hành trên địa bàn tỉnh Yên Bái khiến hàng trăm con trâu, bò ở các xã vùng cao bị chết. Người dân vùng cao đang căng mình chống rét cho đàn gia súc và ngành chức năng cùng chính quyền các xã cũng đã tăng cường, chủ động các giải pháp.

Nông dân xã Âu Lâu sản xuất rau an toàn.

YBĐT - Thành phố đã có đề án sản xuất rau an toàn, quy hoạch vùng trồng rau rộng trên 70,4 ha tại các xã vùng ven có tiềm năng sản xuất là: Âu Lâu, Tuy Lộc và Văn Phú. 

YBĐT - Theo thống kê, tổng đàn gia súc chính trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 637 nghìn con. Trong đó, tổng sản lượng thịt hơi xuất chuồng đạt gần 48.500 tấn, đạt 117 % kế hoạch. Đến thời điểm hiện tại, số lượng này đủ cung ứng cho thị trường và mức giá không có biến động lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục