Châu Âu mở cuộc điều tra đối với thép Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/3/2018 | 1:42:53 PM

Sáng nay 30-3, Bộ Công thương có thông tin về việc các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) vừa ra quyết định mở một cuộc điều tra phòng vệ thương mại đối với 26 loại thép nhập khẩu vào thị trường này. Các loại thép được nhập khẩu từ Việt Nam cũng thuộc diện kiểm tra này.

Châu Âu điều tra thép nhập khẩu từ Việt Nam.
Châu Âu điều tra thép nhập khẩu từ Việt Nam.


Quyết định điều tra của Ủy ban châu Âu (EC) bắt nguồn từ việc Hệ thống giám sát nhập khẩu sắt thép của EC ghi nhận khối lượng thép nhập khẩu vào châu Âu gia tăng đột biến từ tháng 3-2016.

Theo Bộ Công thương, kết quả của việc điều tra này có thể dẫn đến quyết định áp thuế mới hoặc ban hành hạn ngạch đối với nước xuất khẩu để bảo vệ các nhà sản xuất thép EU trước nguy cơ cạnh tranh dữ dội của thép nhập khẩu.

Theo thông lệ, cuộc điều tra này sẽ được thực hiện trong vòng 9 tháng. Các biện pháp tạm thời có thể được thông qua trong thời gian ngắn nếu cần thiết.

Tuy nhiên EU hiện vẫn đang áp dụng thuế ưu đãi GSP 0% đối với các sản phẩm sắt thép có xuất xứ từ Việt Nam trong khi áp thuế chống bán phá giá đối với một số sản phẩm sắt thép Trung Quốc (65.1% - 73.7% đối với thép tấm nặng và 13.2% - 22.6% đối với thép cán nóng).
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Theo Báo cáo của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong tháng Ba, cả nước có 8.082 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, số vốn đăng ký đạt 81.156 tỷ đồng, tăng 2,8% về số doanh nghiệp, song giảm 18,0% về số vốn đăng ký, bên cạnh đó cũng có 1.801 doanh nghiệp dừng hoạt động quay trở.

Trong tháng 5 tới, Liên minh châu Âu EU sẽ cử một nhóm công tác tới Việt Nam để đánh giá các nỗ lực của nước ta trong công cuộc chống khai thác hải sản bất hợp pháp.

YBĐT - Từ cuối tháng 1/2018 đến nay, huyện Văn Yên đã bùng phát dịch lở mồm long móng (LMLM) trên gia súc ở 3 xã: Châu Quế Thượng, Châu Quế Hạ, Yên Hưng. Ngay sau khi phát hiện có dịch, chính quyền sở tại đã nỗ lực, huy động mọi nguồn lực khoanh vùng dập dịch. Đến nay, trên địa bàn toàn huyện không phát hiện thêm gia súc bị nhiễm bệnh.

Ông Phạm Thế Cầu ở xã Văn Tiến dự kiến trồng thêm 1.000 gốc chuối đỏ Dacca và đu đủ Hoàng Phi.

YBĐT - Nhiều năm nay, với sự nỗ lực vào cuộc của thành phố Yên Bái, tư duy, nhận thức và tập quán canh tác của người sản xuất nông nghiệp trên địa bàn đã có sự thay đổi tích cực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục