Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh 3 tháng đầu năm 2018

  • Cập nhật: Thứ bảy, 31/3/2018 | 9:35:38 AM

Trong 3 tháng đầu năm 2018, lượng khách quốc tế đạt khoảng 4,2 triệu lượt tăng hơn 30%, doanh thu du lịch, lữ hành đạt hơn 10.000 tỷ đồng, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) là nơi tăng mạnh nhất.


Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3/2018 đạt hơn 1,3 triệu lượt, tăng khoảng 33% so với cùng kỳ năm 2017.

Nhìn chung, mức tăng trưởng xuất hiện ở toàn bộ các thị trường châu Á, Mỹ, châu Âu, Australia, châu Phi. Khách từ châu Á tăng mạnh nhất với các quốc gia trọng điểm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản đều tăng.

Với tốc độ tăng trưởng như trong quý I/2018, mục tiêu 16 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam năm nay được dự báo hoàn toàn trong tầm tay.
 
(VTV.vn )

Các tin khác
Theo nhận định của chuyên gia kinh tế, đồng Bitcoin vẫn tồn tại trong tương lai. (Ảnh minh họa: KT)

Theo chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu, chừng nào chưa có quy định pháp lý rõ ràng đối với Bitcoin ở Việt Nam thì rủi ro vẫn rình rập người dùng loại tiền này.

Châu Âu điều tra thép nhập khẩu từ Việt Nam.

Sáng nay 30-3, Bộ Công thương có thông tin về việc các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) vừa ra quyết định mở một cuộc điều tra phòng vệ thương mại đối với 26 loại thép nhập khẩu vào thị trường này. Các loại thép được nhập khẩu từ Việt Nam cũng thuộc diện kiểm tra này.

Ảnh minh họa.

Theo Báo cáo của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong tháng Ba, cả nước có 8.082 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, số vốn đăng ký đạt 81.156 tỷ đồng, tăng 2,8% về số doanh nghiệp, song giảm 18,0% về số vốn đăng ký, bên cạnh đó cũng có 1.801 doanh nghiệp dừng hoạt động quay trở.

Trong tháng 5 tới, Liên minh châu Âu EU sẽ cử một nhóm công tác tới Việt Nam để đánh giá các nỗ lực của nước ta trong công cuộc chống khai thác hải sản bất hợp pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục