Công bố hiện trạng rừng toàn quốc năm 2017

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/4/2018 | 4:50:34 PM

Theo đó, đến ngày 31/12/2017, diện tích rừng trên toàn quốc có 14.415.381 ha; trong đó, rừng tự nhiên có 10.236.415 ha; rừng trồng có 4.178.966 ha.

Phát triển trồng rừng gỗ lớn. Ảnh minh họa
Phát triển trồng rừng gỗ lớn. Ảnh minh họa

Diện tích rừng đủ tiêu chuẩn để tính độ che phủ toàn quốc là 13.717.981 ha, độ che phủ tương ứng là 41,45%.

Sau khi công bố hiện trạng rừng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu Tổng cục Lâm nghiệp thiết lập cơ sở dữ liệu tài nguyên rừng quốc gia theo quy định tại Quyết định số 1439/QĐ-BNN-TCLN về ban hành Quy chế quản lý và sử dụng Hệ thống thông tin quản lý ngành lâm nghiệp.

Tổng cục Lâm nghiệp tổ chức quản lý, khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu rừng, đất lâm nghiệp trên phạm vi toàn quốc và của từng địa phương.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giao UBND cấp huyện, xã thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ và phát triển rừng theo quy định.

Các tỉnh sử dụng số liệu hiện trạng rừng để rà soát, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng hàng năm; làm cơ sở để cập nhật diễn biến rừng các năm tiếp theo.

Đối với các địa phương có diện tích rừng tự nhiên giảm trong năm 2017, làm rõ nguyên nhân, xem xét trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan theo quy định.
 
(Theo Tin tức)

Các tin khác
Đoàn viên công đoàn Trạm Khuyến nông huyện Trấn Yên tuyên truyền vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng.

YBĐT - Trong những năm qua, cùng với cả hệ thống chính trị, các công đoàn cơ sở (CĐCS) huyện Trấn Yên đã xây dựng chương trình hành động cụ thể trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới (XDNTM) góp phần đưa chương trình XDNTM huyện Trấn Yên dẫn đầu của tỉnh.

Mô hình nuôi bò bán công nghiệp của gia đình ông Phạm Xuân Tính ở thôn 2, xã Yên Hưng cho hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Với mục đích nâng cao thu nhập, tạo việc làm cho người dân để thực hiện có hiệu quả mục tiêu xóa đói giảm nghèo bền vững, huyện Văn Yên đã thực hiện tốt chính sách hỗ trợ phát triển chăn nuôi theo Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh, tạo điều kiện cho người dân mở rộng quy mô chăn nuôi có đầu tư lớn.

Lãnh đạo xã Đại Sơn kiểm tra chất lượng quế giống tại các vườn ươm.

YBDTD - Là 1 trong 8 xã trọng điểm vùng quế huyện Văn Yên và là 1 trong 4 địa phương nằm trong vùng lõi khu bảo tồn nguồn gen quế giống chất lượng cao, toàn xã Đại Sơn hiện có khoảng trên 3.000 ha quế; trong đó, những thôn có diện tích lớn, cây to, chất lượng dầu tốt tập trung ở các thôn 1, 2, 3, 4, 5.

Phân chuồng ủ cần ít nhất là 4 tháng mới có thể bón cây.

YBĐT - 200 gốc bưởi Diễn đã được ông Vũ Gia Biên ở thôn 3, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên đưa về trồng trên đất đồi từ năm 2014. Là người đầu tiên trồng bưởi có quy mô lớn tại địa phương, ông Biên phải đầu tư nhiều về thời gian, công sức, tiền của, học hỏi qua các hình thức khác nhau. Năm 2017, vườn bưởi của ông đã cho lứa quả bói.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục