Chính thức áp dụng lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội 4,8%/năm

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/4/2018 | 8:18:32 AM

YênBái - Ngân hàng Chính sách xã hội chính thức tuyên bố đã có vốn cho vay mua nhà xã hội với lãi suất 4,8%/năm, thấp hơn so với lãi suất thương mại cho vay đang ở mức hơn 10%/năm.

Chính sách này đã có từ cách đây 2 năm nhưng đến nay, Ngân hàng mới bố trí được vốn để triển khai.

Đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội cho biết, Ngân hàng được chính phủ giao cho 500 tỷ đồng, Ngân hàng bố trí 500 tỷ đồng. Tổng nguồn vốn cho vay là 1.000 tỷ đồng. Hiện nay, kế hoạch phân bổ vốn đã được giao về các địa phương.

Những người có nhu cầu vay mua nhà ở xã hội là các đối tượng như người có công với cách mạng, người thu nhập thấp tại đô thị. Vì lượng tiền phân bổ có hạn trong khi nhu cầu vay quá lớn, đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội cho biết sẽ phải sử dụng phương án bốc thăm.

Để được vay gói này, kể từ khi đặt bút ký hợp đồng tín dụng, khách hàng phải gửi tiết kiệm tối thiểu 12 tháng tại Ngân hàng chính sách xã hội. Như vậy, những người có nhu cầu vay mua nhà ở xã hội với mức lãi suất ưu đãi trên có thể tiến hành thủ tục vay vốn ngay từ 11/4.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Chỉ thị 10/CT-TTg yêu cầu tăng cường quản lý các hoạt động liên quan tới Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác.

Nguyễn Khắc Tiến bên mô hình trồng rau thủy canh với công nghệ của chính mình.

YBĐT - Xuất phát từ kỹ sư điện, ông chủ 9X Nguyễn Khắc Tiến, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái cùng những người bạn của mình đã nghiên cứu, chế tạo thành công các thiết bị trồng rau thủy canh với công nghệ của riêng mình.

Nông dân huyện Văn Chấn thu hoạch lúa.

YBĐT - Xuất phát từ thực tiễn Yên Bái có nhiều tiểu vùng khí hậu, trình độ và tập quán canh tác của người dân khác nhau..., ngành nông nghiệp đã chủ động chia Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp thành 8 đề án thành phần gồm: chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, cây ăn quả có múi, chè vùng cao, ngô đông trên đất 2 vụ lúa, cây quế, cây tre măng Bát độ, cây sơn tra.

Ảnh minh họa.

Ngày 10/4, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tổ chức Hội nghị chuyền đề về quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm. Ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Nafiqad) thông tin, trong quý 1 năm 2018, việc kiểm soát sử dụng chất cấm trong chăn nuôi được thực hiện khá tốt, đồng thời tỷ lệ mẫu thịt vi phạm chỉ tiêu hóa chất, kháng sinh đã giảm rõ rệt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục