Yên Bái trồng 7.100 ha rừng vụ xuân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/4/2018 | 8:43:59 AM

YênBái - YBĐT - Tranh thủ thời tiết thuận lợi của những tháng đầu năm các địa phương tích cực trồng rừng vụ xuân và trồng cây phân tán.

Cán bộ kỹ thuật Lâm trường Púng Luông (Mù Cang Chải) kiểm tra chất lượng cây giống.
Cán bộ kỹ thuật Lâm trường Púng Luông (Mù Cang Chải) kiểm tra chất lượng cây giống.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 4 tháng đầu năm 2018 ngành chức năng chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở, chủ vườn ươm chăm sóc cây giống lâm nghiệp đã gieo ươm bảo đảm đủ giống trồng mới rừng năm 2018.
 
Đến nay, toàn tỉnh đã thực hiện trồng rừng mới vụ xuân được 7.100 ha, trong đó thành phố Yên Bái 21 ha; huyện Lục Yên 1.518 ha; huyện Văn Yên 1.857 ha; huyện Trấn Yên 738 ha; huyện Văn Chấn 995 ha; huyện Yên Bình 1.971 ha; đạt 47,3% kế hoạch.
 
Quang Thiều

Các tin khác
Công nhân Điện lực Lục Yên thay thế các máy biến áp để đáp ứng yêu cầu cung cấp điện sinh hoạt và sản xuất.

YBĐT - Để bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là đợt cao điểm nắng nóng của mùa hè năm nay, Điện lực Lục Yên đã sớm lập kế hoạch triển khai việc kiểm tra, bảo dưỡng, xử lý kịp thời những tồn tại của các thiết bị, nguồn và lưới điện.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái có mặt kịp thời chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện Mù Cang Chải năm 2017.

YBĐT - Những năm gần đây, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thời tiết diễn biến bất thường, cực đoan; mưa lũ với cường độ lớn, thường xuyên xảy ra ở nhiều nơi, gây thiệt hại, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tài sản và đời sống, sản xuất của nhân dân trong tỉnh.

YBĐT - Thành lập năm 2006, Trung tâm Kiểm định xây dựng Yên Bái có đội ngũ cán bộ kỹ sư, kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn, trang thiết bị thí nghiệm được đầu tư mới đáp ứng được yêu cầu của chủ đầu tư và khách hàng, góp phần quản lý tốt chất lượng các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Yên Bái. 

Ảnh minh hoạ

Theo báo cáo nhanh ngày 26/4 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, ngày 26/4, trên thượng lưu sông Đà, sông Thao có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ lên từ 1-1,5m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục