Nữ doanh nhân Yên Bái trong thời đại 4.0

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/8/2018 | 8:14:45 AM

YBĐT - Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, đặc biệt trước sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, lực lượng nữ doanh nhân Yên Bái luôn xác định cơ hội và thách thức để có chiến lược kinh doanh hiệu quả

Chị Lê Thị Hoàng Anh, chủ quán Mini Măm, đường Kim Đồng, thành phố Yên Bái quản lý công việc của 2 cửa hàng qua mạng Internet.
Chị Lê Thị Hoàng Anh, chủ quán Mini Măm, đường Kim Đồng, thành phố Yên Bái quản lý công việc của 2 cửa hàng qua mạng Internet.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đặt ra nhiều khó khăn, thách thức nhưng đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Yên Bái nói riêng trong hoạt động kinh doanh. Vì vậy, Hội Nữ doanh nhân (HNDN) tỉnh luôn xác định cơ hội và thách thức để có thể thành công trong thời đại công nghệ số.


Mini Măm - một địa chỉ ăn vặt có tiếng trên đường Kim Đồng, thành phố Yên Bái. Đây không những như một cửa hàng tiện ích để phục vụ thực khách ngay tại chỗ mà còn phục vụ số lượng lớn khách hàng đặt hàng qua mạng.
 
Khách hàng chỉ cần xem thông tin và đặt thì các mặt hàng như: chè Thái bà Liên Đà Nẵng, caramen thập cẩm, kem dừa Thái, nem ngọt chiên, cơm cháy gạo lứt, bánh mỳ hoa cúc, khô gà giòn, heo nướng cháy tỏi… sẽ được chuyển đến tận nơi.
 
Cô chủ quán Lê Thị Hoàng Anh chia sẻ: "Qua tìm hiểu thị hiếu khách hàng, em thấy giới trẻ ngày nay thích đồ ăn vặt, họ lại không có thời gian để ngồi quán xá nên việc đồ ăn được giao đến tận nơi là rất được ưa chuộng. Vì vậy, 7 năm kinh doanh em đã mở rộng được 2 địa điểm bán hàng ở Yên Bái và Hà Nội". 

"Để quản lý được cả 2 cửa hàng, em lập phần mềm điều hành việc xuất, nhập hàng mỗi ngày, số lượng khách hàng cả việc điều phối công việc của nhân viên chỉ qua 1 chiếc điện thoại di động” - chủ quán Anh tâm sự.

Hoàng Anh là một trong những nữ doanh nhân trẻ của HNDN tỉnh Yên Bái có khả năng xử lý vấn đề dựa trên những ứng dụng của công nghệ 4.0. Chiếc điện thoại hiện nay hầu như đã ở bên cạnh mỗi người 24/24 giờ và công nghệ 4.0 tạo nên một mạng lưới thị trường thông minh. Điều đó giúp các nữ doanh nhân dễ dàng tiếp cận được thông tin thị trường, các tương tác xã hội vốn hạn chế phụ nữ trong những giai đoạn trước đây. 

Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, việc nữ doanh nhân tiếp cận được công nghệ 4.0, giúp họ tham gia vào thị trường một cách hiệu quả nhất, lãnh đạo doanh nghiệp phát triển.
 
Theo bà Đào Thị Thiệp - Phó Chủ tịch Thường trực HNDN tỉnh, trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, cùng với cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư, đòi hỏi các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo không ngừng đổi mới, sáng tạo để bắt kịp, cùng tham gia hội nhập và phát triển trong mạng lưới thị trường thông minh, siêu kết nối. 

"Để giúp các hội viên trong HNDN tỉnh có trình độ, kỹ năng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thời kỳ công nghiệp 4.0 năng động, sáng tạo, 15 năm qua, HNDN tỉnh đã tổ chức trên 34 khóa đào tạo kế toán, khởi sự doanh nghiệp, kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, nghệ thuật lãnh đạo, nghệ thuật đàm phán, đào tạo Maketing, công nghệ thông tin, kỹ năng giao thương, công nghệ 4.0 thương mại điện tử…” - bà Thiệp cho biết.
 
Hiện HNDN tỉnh cũng đã mở trang thông tin trên Zalo để kết nối, giới thiệu sản phẩm sạch của HNDN và đặc sản trong tỉnh và cả nước trên trang thông tin để giới thiệu quảng bá sản phẩm.
 
Qua trang thông tin các nữ doanh nhân tự giới thiệu sản phẩm của mình để khách hàng lựa chọn mua sắm. Khách hàng mua sắm trực tuyến chỉ với thao tác đơn giản, sẽ được giao hàng tận nơi. Đồng thời, hội viên cũng được hiểu thêm về các tiện ích của thiết bị thông minh và ứng dụng công nghệ vào việc kinh doanh của mình, từ đó làm chủ công nghệ, làm chủ cuộc sống.

Có thể nói, trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, đặc biệt trước sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, lực lượng nữ doanh nhân Yên Bái luôn xác định cơ hội và thách thức để có chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Minh Huyền

Các tin khác
Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà (bên phải) đại diện cho Công ty nhận bằng khen của Bộ Tài chính về thành tích chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2017.

YBĐT - Năm 2018 Công ty Thủy điện Thác Bà (TĐTB) phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD với một số chỉ tiêu chính như sản lượng điện sản xuất phấn đấu đạt 395 triệu KWh, tổng doanh thu đạt 325 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch nộp ngân sách nhà nước (NSNN) ở mức cao nhất.



Bưởi Đại Minh rất được thị trường ưa chuộng hàng năm mang về nguồn thu nhập cao cho người trồng bưởi.

YBĐT - Cây ăn quả có múi đang dần khẳng định được vị thế trong sản xuất và được tỉnh Yên Bái xác định là nhóm cây trồng chủ lực của nông nghiệp hàng hóa nên đã triển khai nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ để phát triển cây ăn quả có múi theo hướng an toàn, bền vững.

Công trình trụ sở UBND xã Trúc Lâu, huyện Lục Yên mới hoàn thành và đưa vào sử dụng.

YBĐT - Năm 2018, từ nguồn vốn đầu tư thuộc chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), các địa phương huyện Lục Yên đã triển khai thực hiện được trên 100 công trình với tổng kinh phí hơn 66 tỷ đồng.

Công ty TNHH Đá Cẩm Thạch R.K Việt Nam là doanh nghiệp FDI có 100% vốn Ấn Độ, sản xuất, kinh doanh hiệu quả tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

YBĐT - Phát huy những thành quả đạt được năm 2017, trong 7 tháng của năm 2018, tình hình phát triển kinh tế- xã hội của huyện Lục Yên vẫn giữ tốc độ tăng trưởng ổn định. Trong đó sản xuất nông nghiệp, nông thôn, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp (CN, TTCN) và thương mại, dịch vụ là những lĩnh vực chủ chốt có nhiều khởi sắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục